Mẹ Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton qua đời

Mẹ Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton qua đời ảnh 1

Bà Dorothy Rodham trong đám cưới của cháu ngoại Chelsea Clinton hồi năm 2010.

Theo một tuyên bố từ Quỹ Clinton, bà Rodham qua đời vào đêm ngày 1/11 tại Washington DC. Tuyên bố miêu tả Rodham là “công dân Mỹ xuất sắc”. Lễ tang của bà Rodham sẽ được tổ chức trong những ngày tới.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Clinton đã hoãn chuyến thăm tới London và Istanbul vì mẹ bà ốm nặng.

Bà Clinton đã đưa mẹ tới Washington năm 2006 và bà Rodham sống những ngày cuối đời tại bệnh viện đại học George Washington.

Bà Rodham rất quý trọng quyền riêng tư, không bao giờ trả lời phỏng báo chí nhưng đã xuất hiện trong nhiều chiến dịch tranh cử để ủng hộ con gái trong cuộc đua vào Nhà Trắng của bà Clinton năm 2008.

Dorothy Rodham sinh tại Chicago tháng 6/1919. Theo hồi ký của bà Clinton, bà Rodham lên 8 tuổi thì cha mẹ ly hôn năm 1927. Rodham sau đó được gửi tới sống cùng ông bà nội tại California và không được quan tâm đầy đủ.

Bà Clinton viết rằng, bà Rodham đã rời nhà năm 14 tuổi để làm người giúp việc và đoàn tụ một thời gian ngắn với mẹ sau khi tốt nghiệp trung học.

Ngoại trưởng Mỹ thường nói người mẹ đã truyền cảm hứng cho bà khi vượt qua tuổi thơ khó khăn và khuyến khích bà theo đuổi việc học hành và sự nghiệp chính trị.

Theo An Bình (Dân trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm