Máy bay trinh sát Mỹ áp sát biên giới Nga

Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn thông tin đăng trên trang mạng liveuamap.com hôm 10-5 cho biết Nga đã phát hiện một máy bay trinh sát RC-135W của Mỹ hoạt động ở khu vực phía nam biển Baltic, gần biên giới Nga. Chiếc máy bay mang mã số 62-4131 ở phần đuôi này đã cất cánh từ Mỹ gần 24 giờ trước đó.

Máy bay trinh sát Mỹ RC-135W

Máy bay RC-135W được cho là đã có 10 giờ bay trinh sát ở độ cao hơn 10 km, trong đó bay gần biên giới Nga trong ít nhất 2 tiếng đồng hồ.

Những tuần gần đây, Mỹ liên tục đưa các máy bay trinh sát hoạt động ở không phận trên biển Baltic, gần biên giới Nga. Cuối tháng trước, giới chức Lầu Năm Góc cho biết một chiến đấu cơ Su-27 của Nga đã chặn và thực hiện màn “nhào lộn” phía trên máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ ở cự ly chỉ chưa đầy 10 m.

Vào thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng việc triển khai Su-27 là hoàn toàn tuân thủ luật lệ quốc tế về sử dụng không phận.

Trong một vụ việc tương tự diễn ra hồi 14-4, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov bác bỏ cáo buộc máy bay Su-27 của Nga “tiếp cận nguy hiểm” một chiếc RC-135 của Mỹ cũng ở vùng biển Baltic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm