Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ném bom 8 mục tiêu ở Iraq

Cơ quan thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 30-1 đưa tin, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích tám mục tiêu ở phía Bắc Iraq. Các trận không kích này phá hủy nơi trú ẩn, kho đạn dược mà quân khủng bố sắp sử dụng để tấn công các chốt biên phòng.

Tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

Anadolucho hay các trận không kích này diễn ra ở các khu vực của Iraq như Zap, Avasin, Basyan và Hakurk. Hiện chưa rõ nhóm khủng bố nào trở thành mục tiêu. Chính quyền Baghdad cũng chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Vài ngày trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố Ankara sẽ quét sạch quân khủng bố sang tận biên giới với Iraq. Tuyên bố này sau đó được Ngoại trưởng nước này Mevlut Cavusoglu hoan nghênh. Ông Cavusoglu nói Ankara sẽ không hạn chế chiến dịch quân sự ở vùng Afrin (Syria) và nếu cần thiết sẵn sàng kéo quân sang tận Iraq nhằm đập tan chủ nghĩa khủng bố.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch quân sự ở Afrin và các khu vực lân cận sau khi Mỹ thông báo kế hoạch huấn luyện một lực lượng an ninh biên giới gồm 30.000 quân, trong đó chủ yếu là dân quân tự vệ người Kurd (YPG), ở miền Bắc Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm