Máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

Máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ (Nguồn: Haberturk TV )

Theo các báo cáo ban đầu, chiếc máy bay bị bắn rơi bởi lực lượng mặt đất. Sputnik dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay ném bom Su-24 bị bắn rơi khi đang trong không phận Syria ở độ cao 6.000 m. 

Trước đó, theo Sputnik News, một thước phim của đài truyền hình tư nhân Haberturk TV của Thổ Nhĩ Kỳ quay lại cảnh một máy bay bị bắn hạ ở Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, khi đó Haberturk TV chưa xác minh được loại máy bay này có phải là máy bay quân sự hay không và thuộc sở hữu của nước nào.

 Máy bay ném bom chiến lược Su-24 của Nga phát nổ giữa không trung

Theo một quan chức quân sự Thổ Nhĩ Kỳ, chiến đấu cơ này đã được cảnh báo 10 lần trong vòng năm phút trước khi bị bắn hạ, theo Telegraph. 

Theo Reuters, máy bay bị bắn hạ bởi các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ, máy bay bốc cháy trên không trung rồi rơi xuống lãnh thổ Syria. Một thước phim khác được chiếu độc lập của tờ báo Anadolu Agency (Thổ Nhĩ Kỳ) cho thấy trước khi bị trúng đạn hai viên phi công đã bung ghế dù nhảy thoát ra ngoài.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, hiện vẫn chưa thể xác định được số phận của hai phi công trên chiếc Su-24. Hiện phía Nga vẫn chưa thể xác minh được tình trạng của chiếc máy bay đã rơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm