Máy bay Singapore bốc cháy khi đang đáp khẩn cấp

Theo hãng tin Channel News Asia, chuyến bay số hiệu SQ368 của hãng Singapore Airlines, đi từ Singapore đến Milan, đã phải hạ cánh khẩn cấp vào rạng sáng 27-6. Tất cả hành khách và phi hành đoàn đều được sơ tán an toàn.
Máy bay cháy cánh tại Singapore

Cánh chiếc máy bay Boeing 777 bốc cháy ngay sau khi hạ cánh. Ảnh: Channel News Asia

Sau khi rời khỏi sân bay quốc tế Changi vào lúc 2 giờ 5 phút sáng, máy bay đã buộc phải quay đầu về sân bay sau khi nhận một báo động về dầu động cơ. Cánh phải của chiếc Boeing 777-300ER bất ngờ bốc cháy ngay sau khi hạ cánh vào lúc 6 giờ 5 phút sáng. Các đơn vị phản ứng khẩn cấp đã lập tức dập tắt đám cháy. Toàn bộ 222 hành khách và 19 thành viên phi hành đoàn đề được đưa khỏi máy bay an toàn.

Máy bay cháy cánh tại Singapore

Chỉ năm phút sau, các đơn vị khẩn cấp đã xuất hiện. Ảnh: Channel News Asia

Các hành khách trên máy bay cho biết chuyến bay buộc phải quay đầu lại sau hai tiếng rưỡi bay, vì có thông tin rò rỉ nhiên liệu. Một số hành khách thậm chí có thể ngửi rõ được mùi xăng. “Cơ trưởng cho biết sẽ quay về vì động cơ bị rò rỉ dầu trên cánh phải. Cơ trưởng cho biết chiếc máy bay thậm chí không thể lượn qua phải vì sẽ chịu rung lắc mạnh” - một hành khách cho biết.

Máy bay cháy cánh tại Singapore

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều an toàn. Ảnh: Channel News Asia

Theo một số hành khách, đám cháy bùng lên ngay sau khi máy bay hạ cánh. Chỉ năm phút ngay sau đó, các đơn vị khẩn cấp đã đến hiện trường và dập tắt đám cháy. Hãng hàng không Singapore Airlines cho biết các hành khách sẽ được chuyển qua một máy bay khác đi Milan trong hôm nay.

Máy bay cháy cánh tại Singapore

Hiện Singapore đang tiến hành điều tra vụ việc. Ảnh: Channel News Asia

Vụ tai nạn hàng không gần đây nhất của hãng Singapore Airlines là vào ngày 31-10-2001. Chuyến bay đi từ Singapore đến Los Angeles đã cất cánh sai đường băng, đâm vào một công trình khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Đài Loan. Vụ việc làm 83/179 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm