Máy bay rơi xuống nhà dân, hai người chết

Máy bay rơi xuống nhà dân, hai người chết ảnh 1

Nhân viên cứu hỏa dập lửa ở 2 ngôi nhà bị cháy trong vụ rơi máy bay - Ảnh: Reuters

Máy bay rơi xuống nhà dân, hai người chết ảnh 2

Xác máy bay còn lại sau vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay Rockwell International Turbo Commander 690B cất cánh từ sân bay Teterboro ở New Jersey và bị rơi lúc khoảng 12g (giờ địa phương) ngay hai nhà dân ở gần sân bay Tweed tại thành phố New Haven, bang Connecticut, trong lúc trời mưa.

BBC cho biết hai ngôi nhà bốc cháy ngay sau vụ tai nạn. Báo chí địa phương cho biết một ngôi nhà khi đó không có người, ngôi nhà còn lại có người mẹ cùng hai con - một bé gần 1 tuổi và 1 bé 13 tuổi.

Một nhân chứng kể với BBC rằng có một phụ nữ gào khóc thảm thiết kêu gọi giúp đỡ vì các con cô ta còn kẹt bên trong ngôi nhà.

“Chúng tôi chỉ biết rằng có hai người đã thiệt mạng. Lúc này chúng tôi chưa thể biết chính xác danh tính hay độ tuổi của họ” - AFP dẫn lời Thị trưởng Joseph Maturo.

Thống đốc Dannel Malloy lo ngại số người chết có thể còn tăng lên. Ông không được biết số hành khách cụ thể trên máy bay lúc xảy ra tai nạn, chỉ cho biết áng chừng khoảng từ 1-3 người.

Một quản lý tại sân bay Tweed cho biết viên phi công trên máy bay đã trao đổi với nhân viên kiểm soát không lưu, tuy nhiên họ không đề nghị hỗ trợ khẩn cấp hoặc thông báo tai nạn. “Tất cả những gì chúng tôi biết là họ không thể đáp xuống mà vẫn tiếp tục bay”.

Nhân viên cứu hộ đang nỗ lực dọn dẹp hiện trường để thu hồi thi thể người chết. “Vẫn chưa đưa được thi thể nạn nhân ra ngoài. Cả hai ngôi nhà đều bị hư hại nặng nề” - Thị trưởng Maturo nói. Còn người chỉ huy lực lượng chữa cháy Douglas Jackson lo ngại “hậu quả sẽ rất tồi tệ”.

Trong khi đó, AFP cho biết người viên phi công được xác định là cựu giám đốc Microsoft - ông Bill Henningsgaard - lái máy bay cùng con trai Maxwell 17 tuổi. Chính quyền từ chối xác nhận thông tin này do còn chờ cuộc điều tra của Ủy ban an toàn vận tải quốc gia (NTSB).

Theo Đức Toàn (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm