Máy bay rơi do chở quá tải, chỉ một người sống sót

Tai nạn xảy ra vào trưa hôm qua (5-7). Đây là chiếc máy bay hai động cơ Piper Navajo, cất cánh từ sân bay thành phố Rudniki, chở theo 11 vận động viên bộ môn nhảy dù mạo hiểm.

Có vẻ như chiếc máy bay đã chở quá tải khiến động cơ gặp vấn đề khi phi công cố gắng đạt độ cao cần thiết. Cảnh sát cho biết vị trí máy bay rơi chỉ cách sân bay khoảng 3km và hoàn toàn không phát tín hiệu báo nguy trước đó.

 Chiếc máy bay chỉ còn là một nhúm sắt đen. Ảnh: AFP

Robert IPS, một nhân chứng cho biết: “Những người trên máy bay đã cố gắng thoát ra ngoài bằng cách nhảy dù, nhưng chỉ một người sống sót và đã được đưa tới bệnh viện”. Ông cho biết thêm là khi máy bay chạm đất nó đã bốc cháy, có người còn kẹt trong đó muốn thoát ra nhưng không thể. Người dân xung quanh cũng không thể tiếp cận để cứu hộ. “Rất đau lòng, lửa đã bao trùm tất cả”, ông nói thêm.

Một nhân chứng khác là cô Barbara Minczykiewicz, sống ở làng Topolow nơi chiếc máy bay gặp nạn cho biết trước khi rơi chiếc máy bay đã phát ra những tiếng động bất thường rất lớn. “Nó bay rất thấp, nghiêng hẳn một bên và cánh bốc cháy”, Barbara nói.

Cơ quan điều tra cho rằng thời tiết khá nóng lúc đó (khoảng 27 độ C) cũng góp phần làm nóng thêm động cơ của chiếc Piper Navajo. Hiện người duy nhất sống sót sau tai nạn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Phương Dung (Theo AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm