Máy bay rơi, 98 người chết

Máy bay cất cánh từ thủ đô Jakarta bay đến huyện Biak (tỉnh Papua). Theo lời nhân chứng, máy bay rơi xuống bốn căn nhà, nảy lên rồi trượt xuống cánh đồng bên cạnh và bốc cháy dữ dội (ảnh). Chỉ có 15 m phần đuôi còn nguyên vẹn. Nhiều nông dân gần hiện trường nói có nghe hai tiếng nổ lớn từ máy bay, sau đó cánh quạt phải văng ra, rơi xuống đất khi máy bay còn ở trên không.

Người phát ngôn không quân Indonesia cho biết có 98 người thiệt mạng, trong đó có hai người dân dưới đất và 15 người bị thương. Trong những người thiệt mạng có một số sĩ quan cao cấp không quân. Hình ảnh từ đài truyền hình địa phương Metro TV cho thấy quân đội đã đưa nhiều thi thể bị cháy đen và người bị thương phỏng nặng ra khỏi thân máy bay.

Tổng thống Bambang Yudhoyono đã triệu tập tổng tư lệnh quân đội và bộ trưởng Quốc phòng đến trao đổi về vụ tai nạn này. Nguyên nhân gây tai nạn chưa rõ nhưng không loại trừ khả năng máy bay quá cũ (hoạt động đã 30 năm).

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia cho biết sẽ cho các máy bay vận tải C-130 Hercules ngừng hoạt động nếu kết quả điều tra cho thấy có lỗi do máy móc. Máy bay C-130 Hercules đã được không quân Indonesia sử dụng 40 năm nay, trong số này có không ít là máy bay cũ do Mỹ viện trợ.

HỒNG CẨM (Theo The Jakarta Post, AP, Xinhua, BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm