Máy bay quay đầu để hành khách gặp cháu trai bệnh nặng lần cuối

Một phi công đã lái máy bay trở lại khi đang chuẩn bị cất cánh tại sân bay Manchester để một cặp vợ chồng có thể nói lời vĩnh biệt với cháu trai đang hấp hối. Hành động này đã được dư luận ca ngợi rất nhiều. “Đó là một hành động tuyệt vời”.

Becky Stephenson, nhân viên hãng du lịch từ Bradford, cho biết khi hai khách hàng này chuẩn bị khởi hành đến Úc thì họ nhận được tin cháu trai đã bị bệnh rất nặng.

Bà trả lời tờ The Independent rằng họ đã lên chuyến bay Etihad Airways, khi đang tắt nguồn điện thoại thì họ thấy một cuộc gọi nhỡ từ con rể.

"Máy bay đang trên đường băng thì họ nhận được tin nhắn cháu trai đang được chăm sóc đặc biệt và ông bà nên đến thăm cháu. Họ đã nói chuyện với phi hành đoàn và cơ trưởng đã lái máy bay trở lại" - bà Stephenson cho biết.

Máy bay quay trở lại sân bay Manchester khi chuẩn bị xuất phát. (Ảnh: THE INDEPENDENT)

Phi công lái máy bay trở lại cổng xuất phát trong khi các nhân viên sắp xếp lại hành lý của hai hành khách và giúp họ quay lại sân bay. Nhân viên cũng giúp họ gọi xe để về thẳng nhà.

Cháu trai của cặp đôi này mất vào ngày hôm sau, ngày 31-3. Nếu hai hành khách này vẫn tiếp tục chuyến bay thì họ sẽ đến Úc vào cùng ngày và không thấy mặt cháu mình lần cuối.

Bà Stephenson cho biết cặp vợ chồng không muốn công khai tên, họ rất biết ơn vì đã có cơ hội để nói lời vĩnh biệt với cháu trai trước khi cháu mình ra đi mãi mãi.

"Họ rất hạnh phúc, chưa bao giờ nghĩ rằng các phi hành đoàn sẽ tận tình giúp đỡ như vậy. Không thể nghĩ tới chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ không thể xuống máy bay”, nhân viên du lịch này đã viết một bài cảm ơn hãng hàng không trên Facebook.

Bài viết nhận được rất nhiều bình luận ca ngợi phi công "thực sự tuyệt vời", theo trang web Travel Mole.

Hãng hàng không Etihad sẽ cho phép hai hành khách này sử dụng lại vé máy bay cho chuyến đi đến Úc sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm