Máy bay quân sự Cuba rơi, tất cả quân nhân thiệt mạng

Hãng tin Reuters cho biết một máy bay quân sự Cuba đã đâm vào một ngọn núi ở khu vực Artemisa, tây bắc nước này vào sáng 29-4 (giờ địa phương), khiến tất cả tám người trên máy bay thiệt mạng.

Theo Bộ Các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba (MRAF), chiếc máy bay hai động cơ có tên Antonov AN-26 đã cất cánh vào lúc 6 giờ 38 sáng 29-4 (giờ địa phương) từ Playa Baracoa, nằm ở ngoại ô thủ đô Havana và rơi xuống khu vực núi Loma de la Pimienta cách đó 80 km về hướng tây.

Máy bay quân sự Cuba rơi, tất cả quân nhân thiệt mạng ảnh 1

Địa điểm rơi máy bay Antonov AN-26. Ảnh: BBC

“Tám quân nhân trên máy bay, gồm cả tổ bay, đã thiệt mạng. Một ủy ban thuộc MRAF đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn” – Bộ Các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba phát thông cáo cùng ngày.

Phần lớn các máy bay đang hoạt động ở Cuba dều được sản xuất ở Liên Xô. Các máy bay Antonov AN-26 đã được sản xuất ở Kiev (giờ là thủ đô của Ukraine) trong giai đoạn 1969-1986. Các máy bay này hiện được sở hữu bởi hãng hàng không AeroGaviota nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Cuba.

Máy bay quân sự Cuba rơi, tất cả quân nhân thiệt mạng ảnh 2

Máy bay Antonov AN-26 do Liên Xô chế tạo. Trong ảnh là một máy bay tương tự hiện được quân đội Nga dùng. Ảnh: TASS

Vụ tai nạn máy bay lớn gần đây nhất tại Cuba là một chuyến bay của hãng Aero Caribbean rơi ở miền trung Cuba hồi năm 2010, làm tất cả 68 người trên máy bay thiệt mạng. Đây là một máy bay ATR-72-2012 do châu Âu sản xuất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm