Máy bay Nga vỡ nát trước khi rơi xuống đất

Cùng ngày, hãng hàng không Nga Kogalymavia (Kolavia/Metrojet) thông báo chỉ có thể do tác động bên ngoài làm máy bay rơi chứ không hề do kỹ thuật hay sai lầm của tổ lái. Hãng giải thích khi tai nạn xảy ra, tổ lái đã mất kiểm soát máy bay nên phi công không liên lạc với mặt đất. Lúc đó máy bay không bay mà là rơi vì đã bị thiệt hại về cấu trúc quá nghiêm trọng.

Giám đốc Ủy ban Hàng không liên chính phủ (Nga) Viktor Sorochenko khẳng định máy bay đã vỡ nát ở trên cao trước khi rơi chạm đất, bởi thế các mảnh vỡ văng xa trong phạm vi 20 km2. Khu vực tìm kiếm đã được mở rộng từ 16 km2  lên hơn 20 km2. Các mảnh vỡ rơi rải rác trong phạm vi dài 8 km, rộng 4 km.

Các chuyên gia nhận định tình trạng máy bay vỡ nát trước khi rơi chạm đất chỉ có thể do cấu trúc máy bay bị tác động mạnh từ một vụ nổ trong khoang. Các chuyên gia cho rằng một yếu tố khác có thể tin rằng tai nạn có yếu tố khủng bố là các phần tử khủng bố người Nga trong Nhà nước Hồi giáo đã cải trang mang bom lên máy bay.

Ai Cập thông báo hai hộp đen còn trong tình trạng rất tốt. Tại hiện trường (ảnh), Nga đã sử dụng máy bay không người lái để quan sát. Lực lượng của Nga gồm hơn 100 nhân viên cứu hộ thuộc Bộ Tình huống khẩn cấp.

Các nhân viên điều tra Nga đã thẩm vấn tổ lái bay trên chuyến bay A321 hôm trước ngày máy bay gặp tai nạn và các nhân viên bảo trì máy bay. 6/8 máy bay của hãng Kogalymavia thuộc loại máy bay Airbus A321 đã bị ngừng hoạt động.

Chính quyền TP St Petersburg đã kéo dài thời gian lễ tang đến ngày 3-11. Tất cả  gia đình các nạn nhân đều sẽ nhận được trợ cấp của thành phố, kể cả nạn nhân là người nước ngoài. Hầu hết hành khách là người ở St Petersburg  đến vui chơi tại bãi tắm ở Sharm El Sheikh (Ai Cập) và sau đó bay trở về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm