Máy bay Nga tiêu diệt tiếp 12 chỉ huy khủng bố ở Syria

Theo hãng tin RT, Thiếu tướng Igor Konashenkov Mohammad, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, ngày 4-10 cho biết Abu Mohammad al-Juliani, tổng tư lệnh của Tahrir al-Sham - một nhóm khủng bố được lập nên sau sự sụp đổ của Mặt trận Al-Nusra đã trở thành mục tiêu của các cuộc không kích do Nga thực hiện ở tỉnh Idlib, Syria ngày 4-10.

Ông Konashenkov cho biết theo nhiều nguồn tin độc lập, Juliani bị trúng bom và trong tình trạng nguy kịch. Ngoài Juliani bị trọng thương, có ít nhất 12 chỉ huy của Mặt trận Al-Nusra và khoảng 50 thành viên đảm nhiệm công tác an ninh của nhóm bỏ mạng trong cuộc không kích. Trợ lý của Juliani cũng bị các máy bay Nga tiêu diệt. Bộ thông tin thêm có hơn 12 tay súng bị thương sau không kích.

Tiêm kích Su-34 của Nga. Ảnh: RT

Hôm 3-10, tình báo Nga đã thu thập được thông tin về thời gian và địa điểm diễn ra cuộc họp giữa ban lãnh đạo Mặt trận Al-Nusra do Juliani chủ trì, thông báo Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Sau khi kiểm chứng thông tin trên, vào lúc những phần tử khủng bố trên bắt đầu cuộc họp, các oanh tạc cơ Su-34 và tiêm kích Su-35 của Nga đã bắt đầu không kích vị trí này.

Cuộc không kích nhắm vào thủ lĩnh Mặt trận Al-Nusra diễn ra một tuần sau khi Bộ Quốc phòng Nga xác nhận năm chỉ huy chiến trường nổi bật của nhóm khủng bố này đã bị tiêu diệt trong một trận không kích ở tỉnh Idlib, Syria. Những thủ lĩnh khủng bố này đã tiến hành một cuộc tấn công vào các sĩ quan cảnh sát quân đội Nga (RMP) ở tỉnh Hama hồi đầu tháng 9.

Vụ tấn công đã được Bộ Tổng tham mưu Nga báo cáo, trong đó nói rằng các chiến binh của Mặt trận Al-Nusra có mưu đồ chiếm đóng đơn vị RMP này. Đơn vị RMP giữ nhiệm vụ giám sát lệnh ngừng bắn ở vùng giảm căng thẳng Idlib.

Bộ Chỉ huy Nga ở Syria sau đó ra lệnh mở một chiến dịch đẩy lùi cuộc tấn công của các chiến binh này. Cuộc tấn công của Al-Nusra sau đó đã bị ngăn chặn và nhóm khủng bố chịu thiệt hại nặng nề. Hôm 30-9 vừa qua là tròn hai năm Nga can thiệp quân sự ở Syria.

Lực lượng Nga thời gian gần đây tăng cường không kích vào những vị trí của những kẻ cực đoan. Bộ Quốc phòng Nga hôm 30-9 cho hay chỉ trong 11 ngày (từ ngày 11 đến 29-9) không kích, đã có 2.359 tay súng bị tiêu diệt, hơn 2.700 chiến binh bị thương.

“Các tổ chức khủng bố như nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra đã chịu tổn thất nghiêm trọng trong nhiều tháng qua” - thông cáo viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm