Máy bay Nga rơi ở Syria, tất cả 39 người thiệt mạng

Hãng tin RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 6-3 cho biết: "Khoảng 15 giờ hôm nay theo giờ Moscow, một máy bay vận tải quân sự An-26 của Nga đã rơi trong lúc hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim".

Thông cáo cho biết 6 thành viên phi hành đoàn và 33 hành khách trên máy bay đều thiệt mạng. Tất cả 39 người đều là quân nhân, trong đó có một thiếu tướng. Cơ trưởng máy bay là phi công hạng 1, có kinh nghiệm 3.000 giờ bay.

Máy bay vận tải An-26 của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Theo điều tra ban đầu, trục trặc kỹ thuật là nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra.

Chiếc An-26 lao xuống mặt đất cách đường băng chừng 500 m. Trước khi gặp nạn, chiếc máy bay không có dấu hiệu bốc cháy. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới người nhà nạn nhân.

Đây không phải lần đầu tiên máy bay vận tải An-26 của Nga gặp nạn ở Syria. Hồi tháng 1-2015, một máy bay loại này do quân đội Syria vận hành rơi khi đang hạ cánh xuống sân bay quân sự Abu al-Duhur ở tỉnh Idlib. An-26 là máy bay vận tải quân sự có khả năng chở tối đa 38 người không tính phi hành đoàn và có thể chở khoảng 5,5 tấn hàng hóa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm