Máy bay Nga chở 92 người đi Syria rơi ở biển Đen

Theo RT, chiếc máy bay vận tải quân sự Tu-154 lúc đó chở 92 người, gồm 84 hành khách và 8 thành viên tổ bay. Chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên biển Đen vào khoảng tầm 20 phút sau khi nạp liệu và cất cánh từ sân bay Adler ở thành phố Sochi, miền nam Nga lúc 5 giờ 20 sáng 5-12 (9 giờ 20 giờ VN).

Hầu hết hành khách trên máy bay là thành viên của đoàn biểu diễn ca nhạc Alexandro thuộc Lực lượng vũ trang Nga. Đoàn biểu diễn này đi từ thủ đô Moscow đến căn cứ quân sự Khmeimim của Nga gần Latakia, Syria để tham gia chương trình đón Giáng sinh cùng các quân nhân tại đây.

Mô phỏng đường bay của chiếc Tu-154 từ Sochi (Nga) sang Syria. Ảnh: RT

Các phóng viên Nga thời điểm đó cũng có mặt trên máy bay, theo RIA Novosti. Bộ Quốc phòng Nga trong một thông cáo cho hay các trực thăng được triển khai từ thành phố Sochi đi tìm kiếm máy bay Tu-154 đã phát hiện địa điểm rơi máy bay.

“Các mảnh vỡ từ phần thân máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng đã được phát hiện tại vị trí cách bờ biển Đen của thành phố Sochi khoảng 1,5 km ở độ sâu từ 50-70 m” – RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo Interfax, cho đến thời điểm hiện tại không có người nào sống sót được tìm thấy tại hiện trường. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã được thông báo về vụ rơi máy bay.

Một máy bay vận tải quân sự Tu-154. Ảnh: RT/FLICKR

Hãng thông tấn TASS tường thuật điều kiện thời tiết tại khu vực “thuận lợi” cho các máy bay. Chưa có chuyến bay dân sự nào bị hủy sau thông tin về vụ rơi máy bay Tu-154. Hiện nguyên nhân rơi máy bay này đang được điều tra.

Tu-154 là máy bay vận tải quân sự tầm trung ba động cơ. Loại máy bay này được thiết kế vào những năm 1960 với sức chưa 180 hành khách tùy thuộc vào các biến thể. Có khoảng 50 máy bay loại này hiện còn hoạt động trên khắp thế giới, trong đó Không quân Nga chiếm nhiều nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm