Máy bay Nga bung cửa, 3,4 tấn vàng rơi khắp đường băng

Theo hãng tin RT, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những thỏi vàng nằm vương vãi khắp đường băng sân bay Yakutsk, ở Yakutia, vùng Viễn Đông nước Nga. Sự cố xảy ra khi chiếc máy bay chở hàng An-12 của hãng hàng không Nimbus bị bung cửa khoang hành lý trong khi cất cánh.

 172 thỏi vàng nặng 3,4 tấn đã được thu hồi sau khi máy bay Nga do trục trặc đã làm rơi. Ảnh: RT

Ủy ban Điều tra Nga ngày 15-3 xác nhận chiếc An-12  khi đó đang chở hơn 9 tấn vàng và kim loại quý của Công ty Mỏ và Địa chất ở vùng Chukotka gần đó. Hãng tinTASS cho biết một tay nắm cửa máy bay gặp trục trặc khiến cửa vẫn mở trong khi máy bay cất cánh mới dẫn tới việc 3,4 tấn vàng rơi ra ngoài.

Sau khi để lô hàng trên đường băng, chiếc An-12 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Magan, cách sân bay Yakutsk khoảng 12 km, và sau đó quay trở lại để thu hồi số vàng rơi. Các nhân chứng cho hay số hàng bị đánh rơi gồm vàng, bạch kim và đá quý.

TASS dẫn lời quan chức Bộ Nội vụ cho biết khoảng 172 thỏi vàng nặng 3,4 tấn đã được thu hồi. Toàn bộ hàng hóa trị giá khoảng 380 triệu USD. Giới chức sân bay Yakutsk nói đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sau khi thông tin được công bố đồng thời xuất hiện bản đồ về địa điểm xảy ra "cơn mưa vàng", nhiều người rủ nhau tới đây để tìm vàng ơi. Tuy nhiên, một quan chức không nêu tên nói với TASS toàn bộ thỏi vàng đã được thu hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm