Máy bay ném bom Nga gặp nạn, 2 phi công thiệt mạng

Theo hãng tin Daily Mail, các đội tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai tại địa điểm chiếc máy bay ném bom TU-95 bị rơi ở ngay ngoại ô thành phố Khabarovsk – nơi mà họ đang tham gia một buổi tập luyện.
Bộ Quốc phòng Nga trước đó cho biết 7 thành viên diễn tập của chiếc máy bay đã nhảy dù ra khỏi máy bay. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga trả lời hãng thông tấn quốc gia, các nhân chứng tại hiện trường cho biết các phi công đã thiệt mạng khi cố gắng hạ cánh chiếc máy bay.

Chiếc máy bay không đem theo bất cứ quả bom nào tại thời điểm bị rơi và tai nạn không gây ra thiệt hại gì cho khu vực xung quanh.

Hai phi công đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay ném bom TU-95 của Nga bị rơi ở miền Viễn Đông đất nước

5 thành viên phi hành đoàn sống sót còn lại đã được đưa tới một bệnh viện quân sự tại Khabarovsk, tính mạng không bị nguy hiểm.

Tất cả các máy bay ném bom TU-95 đều đã hạ cánh cho đến khi tình hình xung quanh sự cố này được làm sáng tỏ.
Đây không phải là lần đầu tiên một máy bay quân sự của Nga bị rơi một cách đáng ngờ. Vào ngày 8-6, một chiếc TU-95S đã trượt khỏi đường bằng tại khu vực viễn Đông Amur sau khi động cơ của nó bốc cháy.
Bốn ngày trước sự cố đó, hai tai nạn đã xảy ra đối với lực lượng không quân Nga. Một máy bay chiến đấy MiG-29 đã rơi gần phạm vi của Ashuluk trong khi một máy bay ném bom SU-34 đã bị lật khi cố gắng hạ cánh ở gần Voronezh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm