Máy bay lớn nhất thế giới hỏng động cơ, lao ra khỏi đường băng

Một trong những chiếc máy bay lớn nhất thế giới đã bị hư hại nghiêm trọng sau khi trượt khỏi đường băng trong quá trình hạ cánh khẩn cấp ở Nga hôm 13-11, báo Mirror đưa tin.

Điều kỳ diệu là không có thương vong nào được báo cáo sau vụ việc mặc dù một phần động cơ máy bay đã đâm xuyên qua mái nhà kho gần sân bay.

Máy bay lớn nhất thế giới hỏng động cơ, lao ra khỏi đường băng ảnh 1
Một phần động cơ bên trái của máy bay bị hư hỏng nặng. Ảnh:TASS

Máy bay chở hàng số hiệu An-124 Ruslan thuộc hãng hàng không Volga-Dnepr của Nga, chở theo 14 phi hành đoàn. Khi máy bay vừa cất cánh khỏi sân bay Novosibirsk Tolmachevo ở khu vực Siberia, Nga thì  ngay lập tức gặp sự cố và mất liên lạc với không lưu.

Chiếc máy bay khổng lồ do Liên Xô thiết kế đã lượn vòng trước khi hạ cánh trở lại sân bay. Nó trượt khỏi đường băng rồi đâm vào nhà kho. Chiếc máy bay bị hư hỏng bánh trước và cánh trái.

Các nhân chứng thấy khói bốc ra từ một trong những động cơ phản lực của máy bay. Vị trí máy bay dừng lại cách đường băng khoảng 300m tại sân bay. Một nhân chứng khác nói rằng cánh trái của máy bay có vẻ đã bị cong.

Máy bay lớn nhất thế giới hỏng động cơ, lao ra khỏi đường băng ảnh 2
Máy bay trượt khỏi đường băng, bên phần động cơ trái vỡ vụn. Ảnh: TASS

“Sau khi động cơ của máy bay bốc khói, có một tiếng nổ rồi sau đó một mảnh vỡ của động cơ rơi xuống nhà kho” - một nhân chứng nói với trang tin NGS.
   

Đây là chiếc máy bay quân sự nặng nhất thế giới hiện này và đang được sử dụng để chở hàng. Không rõ máy bay đang chở loại hàng hóa gì, nhưng chuyến bay dự kiến đến Áo.

Ủy ban Điều tra Giao thông vận tải đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm