Máy bay Không quân Indonesia rơi, 13 người chết

Theo AFP, chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 đang chở 12 thành viên tổ bay và một hành khách bay từ TP Timika thì không may rơi xuống một khu vực miền núi ngày 18-12.

“Người điều khiển trên mặt đất nhận tín hiệu máy bay vào lúc 6 giờ 8 phút giờ địa phương thì đến 6 giờ 9 phút máy bay mất liên lạc” - Tư lệnh Không quân Indonesia Agus Supriatna nói với AFP.

Theo lịch trình, chiếc máy bay sẽ hạ cánh vào lúc 6 giờ 13 sáng 18-12 (giờ địa phương). Ông Supriatna cho hay chiếc máy bay lúc đó chở ba phi công, tám kỹ thuật viên, một người lái và một sĩ quan quân đội cùng lương thực.

Máy bay Không quân Indonesia rơi, 13 người chết ảnh 1
Hiện trường vụ rơi máy bay Hercules C-130 của Indonesia ngày 18-12. Ảnh: AFP

Thời tiết quanh khu vực gặp nạn thay đổi bất thường. Ông Supriatna nói thêm chiếc máy bay đã bay xuyên qua các đám mây trước khi gặp tai nạn.

Lực lượng cứu hộ đã tìm được các mảnh vỡ máy bay cùng thi thể của 13 nạn nhân ngay sau đó. Một đội điều tra cũng đã được đưa tới hiện trường.

Tháng 11 năm nay, một vụ tai nạn trực thăng quân sự đã khiến ba người thiệt mạng ở đảo Borneo. Trước đó, hồi tháng 7, ba người thiệt mạng khi một máy bay quân sự đâm vào một căn nhà ở miền Trung đảo Java.

Tuy nhiên, vụ tai nạn kinh hoàng nhất tại Indonesia là vào tháng 6-2015, khi một máy bay Hercules C-130 đâm vào một khu dân cư ở TP Medan khiến 142 người thiệt mạng và gây ra các thiệt hại về vật chất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm