Máy bay Israel bất ngờ dội bom sân bay Syria

Theo RT, hãng thông tấn SANA của Syria ngày 13-1 cho biết sân bay quân sự Mezzeh ở Damacus, Syria bị rung chuyển bởi nhiều vụ nổ, do các chiến đấu cơ Israel đánh bom. SANA đồng thời cáo buộc Israel đang trợ giúp chủ nghĩa khủng bố.

Theo RT, quân đội Syria cho biết nhiều tên lửa được phóng vào khuôn viên sân bay Mezzeh từ khu vực hồ Tiberias ở phía bắc Israel vào khoảng 0 giờ ngày 13-1 (giờ địa phương). Vụ ném bom đã phá hủy một trong số các khuôn viên của cơ sở quân sự quan trọng này.

israel dội bom sân bay Syria

Sân bay Mezzeh của Syria bị chấn động bởi nhiều vụ nổ do các máy bay Syria ném bom. Ảnh: Twitter

Hiện chưa có báo cáo thương vong trong vụ ném bom. Sân bay Mezzeh được cho là nơi đồn trú của Lực lượng đặc nhiệm và cảnh vệ cộng hòa tinh nhuệ của Syria. Quân đội Syria tuyên bố sẽ trả đũa vụ tấn công trắng trợn này của Israel.

Đây là lần thứ hai trong vòng hai tháng, Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) bị chính phủ Syria cáo buộc tấn công các vị trí của Syria từ lãnh thổ Israel.

israel dội bom sân bay Syria

Sân bay Mezzeh của Syria bị chấn động bởi nhiều vụ nổ do các máy bay Syria ném bom. Ảnh: Twitter

Hôm 7-12-2016, SANA đưa tin “nhiều tên lửa đất đối đất được IDF phóng từ cao nguyên Golan”. Lúc đó, nguồn tin trong lực lượng vũ trang Syria đã lên án vụ tấn công, nói rằng đây là một nỗ lực vô ích của Israel trong việc hỗ trợ quân khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm