Máy bay Indonesia rơi: Cơ trưởng là người Ấn Độ, 31 tuổi ​

Chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air (Indonesia) chở 189 người rơi xuống biển Indonesia sáng 29-10 chỉ 13 phút sau khi cất cánh.

Theo IndianExpress, cơ trưởng điều khiển chiếc Boeing 737 Max 8 là phi công Bhavye Suneja, 31 tuổi, người Ấn Độ. Theo thông tin từ tài khoản anh Suneja, anh về làm việc cho Lion Air từ tháng 3-2011. Trước đó, anh là phi công tập sự ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập trong ba tháng.

Phi công Suneja nhận giấy phép lái máy bay từ trường huấn luyện bay Bel Air International ở California (Mỹ) năm 2009. Trong tuyên bố của mình, Lion Air cho biết phi công Suneja đã có hơn 6.000 giờ bay. Phi công phụ Harvino (người Indonesia) có hơn 5.000 giờ bay.

Phi công có bằng lái máy bay từ năm 2009. Ảnh: FACEBOOK

Phi công có bằng lái máy bay từ năm 2009. Ảnh: FACEBOOK

Phi công Suneja sống ở Jakarta cùng vợ. Gia đình anh vẫn ở New Delhi và sẽ bay đến Jakarta tối nay (29-10).

Phó trưởng Cơ quan Thảm họa quốc gia Indonesia, Nugroho Budi Wiryanto, cho biết khoảng 300 người gồm binh sĩ, cảnh sát, ngư dân đang khẩn trương cứu hộ. Đến lúc này vẫn chưa có thông tin có người sống sót cũng như chưa có thi thể nào được tìm thấy, dù đã vớt được rất nhiều mảnh vỡ máy bay cũng như hành lý, giấy tờ cá nhân của hành khách.

Hiện nguyên nhân tai nạn chưa được xác định.

Lion Air là một trong những hãng hàng không trẻ nhất và lớn nhất Indonesia. Chiếc máy bay bị nạn Boeing 737 Max 8 mới được chuyển cho Lion Air từ giữa tháng 8 và được sử dụng ngay vài ngày sau đó. Người phát ngôn Boeing Paul Lewis cho biết tập đoàn này đang theo dõi chặt tình hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm