Máy bay chở khách Nga không thấy hạ cánh dù đã quá giờ

Một chiếc máy bay chở khách mất liên lạc khi đang bay trên vùng trời bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông (Nga), hãng tin AFP dẫn thông tin từ một số quan chức địa phương ngày 6-7.

Chiếc An-26 mất liên lạc trong lúc đang bay từ TP Petropavlovsk-Kamchatsky đến thị trấn Palana (vùng Kamchalka).

Chiếc máy bay đã không thấy hạ cánh dù đã quá giờ dự kiến, người phát ngôn cơ quan giám sát giao thông địa phương - bà Valentina Glazova nói với AFP.

Bà Glazova cho biết có 29 người trên máy bay, gồm 23 hành khách và phi hành đoàn 6 người. Truyền thông Nga cho biết trong số hành khách có 2 trẻ em.

“Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang khẩn trương diễn ra. Tất cả những gì chúng tôi được biết đến thời điểm này, và điều có khả năng xảy ra, là liên lạc với chiếc máy bay đã bị gián đoạn và máy bay đã không hạ cánh” – theo bà Glazova.

Ít nhất 2 trực thăng được triển khai tham gia cứu hộ.

Máy bay đậu tại sân bay quốc tế Sheremetyevo bên ngoài thủ đô Moscow (Nga). Ảnh: REUTERS

Có nhiều thông tin không khớp nhau về điều đã xảy ra. Một nguồn tin nói với hãng tin Tass rằng chiếc máy bay có thể đã bị rơi xuống biển. Một nguồn tin khác nói với hãng tin Interfax rằng khả năng chiếc máy bay rơi gần một mỏ than gần Palana.

Bà Glazova cho biết chiếc máy bay mất liên lạc thuộc quyền khai thác của một công ty hàng không địa phương ở Kamchatla – một bán đảo rộng lớn ở vùng Viễn Đông, trên Thái Bình Dương.

Hồ sơ an toàn hàng không của Nga – vốn không tốt với nhiều tai nạn - những năm gần đây đã có cải thiện, theo AFP. Tuy nhiên tiêu chuẩn bảo dưỡng nghèo nàn và tiêu chuẩn an toàn kém vẫn tồn tại, tai nạn chết người vẫn xảy ra.

Tai nạn nghiêm trọng gần nhất xảy ra hồi tháng 5-2019. Một chiếc Sukhoi Superjet thuộc hãng hàng không Aeroflot đâm xuống và phát cháy trên đường băng một sân bay ở Moscow, 41 người chết.

Tháng 2-2018, một chiếc An-148 của hãng Saratov Airlines rơi gần Moscow không lâu sau khi cất cánh làm tất cả 71 người trên máy bay thiệt mạng. Điều tra kết luận do lỗi con người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm