Máy bay chở khách mất liên lạc sau khi cất cánh ở Jakarta

Hãng tin Reuters cho biết máy bay chở khách số hiệu SJ182 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu không lâu sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta ngày 9-1.

Theo tờ Republika (Indonesia) thì máy bay chở 56 hành khách - trong đó có 5 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh, và phi hành đoàn 6 người.

Trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24 cho biết đây là máy bay Boeing 737-500.

Truyền thông địa phương cho biết chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta và trên đường đến TP Pontianak ở tỉnh West Kalimantan.

Chiếc máy bay được cho mất tích không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta và trên đường đến TP Pontianak ở tỉnh West Kalimantan. Ảnh: FLIGHTRADAR24

Chiếc máy bay mất liên lạc khi đang trên độ cao hơn 3.000 m, khi mới cất cánh chưa tới 4 phút, theo trang web FlightRadar24.

Hiện chưa có xác nhận chính thức rằng máy bay đã gặp nạn. 

Hãng Sriwijaya Air ra tuyên bố cho biết mình đang thu thập thêm thông tin liên quan chuyến bay, trước khi đưa ra bất kỳ xác nhận nào.

Bộ Giao thông Indonesia cho biết công tác tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai.

Họp báo tối 9-1, cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết công tác tìm kiếm tập trung ở đảo Luki và đảo Lancang. Kênh Kompas TV dẫn lời ngư dân địa phương nói họ tìm thấy một số mảnh vỡ gần quần đảo này, nhưng chưa thể xác nhận thuộc về máy bay bị mất tích.

Hình ảnh được cho có thể là các mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích được tìm thấy trên mặt nước. Ảnh: TWITTER

Reuters cho biết trên các tài khoản truyền thông xã hội có một số hình ảnh chưa thẩm định cho thấy có một số mảnh vỡ nhỏ trên mặt nước.

Chiếc Boeing 737-500 mất tích được đưa vào sử dụng từ tháng 5-1994, theo Flightradar. Máy bay này không thuộc dòng 737 Max - dòng máy bay gặp hai vụ tai nạn gần đây, một ở Ethiopia và một ở Indonesia.

Hãng hàng không tư nhân Sriwijaya Air được thành lập năm 2003. Hãng khai thác các đường bay nội địa và đến Trung Quốc, Malaysia. Đông Timor.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm