Máy bay chở 241 người nổ động cơ, mảnh rơi xuống nhà dân

Một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines đã buộc phải quay trở lại sân bay quốc tế Denver, bang Colorado vào ngày 20-2 sau khi nó bị hỏng động cơ ngay khi vừa cất cánh, đài CNN đưa tin.

Chuyến bay mang số hiệu 328 của hãng hàng không United Airlines khởi hành từ sân bay Denver,TP Broomfield, bang Colorado dự kiến đến TP Honolulu, bang Hawaii đã phải quay trở lại sân bay vào khoảng 1 giờ 30 chiều, sau khi gặp sự cố động cơ, một phát ngôn viên của sân bay nói với đài CNN.

Một phần của động cơ bên phải máy bay bị rơi xuống sân nhà dân. Ảnh:CNN

Cục Hàng không Liên bang (FAA) sau đó cũng xác nhận rằng một chiếc Boeing 777-200 đã quay trở lại sân bay quốc tế Denver một cách an toàn sau khi "gặp sự cố ở động cơ bên phải". Ngoài ra, một số mảnh vỡ của động cơ máy bay đã rơi xuống nhà dân ở khu vực lân cận sân bay.

"Không có thương tích nào được báo cáo vào lúc này" - FAA đăng trên Twitter.

Cảnh sát cho biết các mảnh vỡ đã rơi xuống công viên Commons và nhà dân ở khu vực Northmoor và Red Leaf ở TP Broomfield.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy những mảnh vỡ lớn của máy bay nằm ở sân trước của các ngôi nhà và bên trong sân bóng ở công viên địa phương. Một chiếc xe bán tải và mái của một căn nhà đã bị hư hỏng nặng sau khi bị các mảnh vỡ rơi trúng.

Một mảnh động cơ máy bay rơi xuống sân bóng ở một công viên địa phương thuộc TP Broomfield. Ảnh: CNN

Hãng United Airlines nói với đài CNN rằng có 241 người, bao gồm 10 thành viên phi hành đoàn, trên chuyến bay 328. Tất cả hành khách đã hạ cánh an toàn và đang ở một nhà ga ở sân bay Denver, nơi hãng này đang làm việc để chuyển họ qua một chuyến bay mới.

"United Flight 328 gặp sự cố động cơ và đã trở về sân bay Denver an toàn. Chúng tôi đang liên hệ với FAA và cơ quan thực thi pháp luật địa phương hỗ trợ tìm kiếm các mảnh vỡ"- hãng hàng không United Airlines cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi đó, cảnh sát TP Broomfield cảnh báo người dân không được chạm vào hoặc di chuyển các mảnh vỡ máy bay nếu họ nhìn thấy nó trong sân nhà vì các nhà điều tra muốn giữ nguyên hiện trường để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra.

Các nhà phân tích hàng không và vận tải mô tả vụ việc là một sự cố động cơ không rõ nguyên nhân. Trong khi đó, nhà phân tích giao thông Mary Schiavo của CNN, đồng thời là cựu tổng thanh tra tại Bộ Giao thông vận tải liên bang cho rằng một động cơ của máy bay đã bị phát nổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm