Máy bay Ấn Độ cháy động cơ, hạ cánh khẩn cấp

Theo tờ báo Ấn Độ Ekantipur, tất cả các hành khách trên chuyến bay đi từ Mumbai đến Kathmandu đều đã an toàn. Các hành khách đã phát hiện động cơ cánh trái của máy bay bất ngờ bốc cháy. 

 Máy bay của hãng Jet Airways bất ngờ cháy động cơ, hạ cánh khẩn cấp

(Ảnh minh họa)

Theo thông cáo của hãng bay, “chiếc máy bay 9W 268 đi từ Mumbai đến Kathmandu đã va phải chim và bốc cháy. Tuy nhiên chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại Kathmandu”.

Theo chỉ huy Điều phối Không lưu của sân bay, động cơ máy bay đã bất ngờ bốc cháy vào lúc 12.05 giờ chiều, ở độ cao 150-180 mét.
Tổ lái sau đó đã giảm độ cao và điện về sân bay yêu cầu được ưu tiên lập tức giải tỏa đường băng để chiếc Boeing 737 có thể hạ cánh khẩn cấp.
Tuy nhiên, tổ lái trước đó cũng đã phát đi khẩu lệnh “pan-pan”. Khẩu lệnh này trong quy ước hàng không tại Ấn Độ đòng nghĩa rằng tổ lái không cần trợ giúp để hạ cánh an toàn, đồng thời khẳng định dẫu đây là tình huống khẩn cấp nhưng cũng không có đe dọa trực tiếp đến máy bay hay sinh mạng của các hành khách trên chuyến bay.
Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal, các tai nạn hàng không liên quan đến chim trời phần lớn thường xảy ra vào mùa Đông, khi bước vào mùa di trú của các đoàn trim tại thung lũng Kathmandu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm