Máy bay Algerie và 116 người mất tích: 5 giả thuyết có thể xảy ra

Máy bay Algerie và 116 người mất tích: 5 giả thuyết có thể xảy ra ảnh 1

1. Máy bay hết nhiên liệu.

Theo tin của một số tờ báo và hãng truyền thông Algeria thì có thể chuyến bay mang số hiệu AH5017 đã hết nhiên liệu trong khi đang bay qua sa mạc Sahara.  Tuy nhiên, giả thuyết này là không thể vì nó mới chỉ cất cánh được 50 phút trong cả hành trình kéo dài 4 giờ của mình.

2. Bị phiến quân bắn rơi.

Khả năng này cũng có thể xảy ra mặc dù không nhiều. Mới ngày hôm qua (23/7) Cục hàng không liên bang (Mỹ) đã phát đi cảnh báo: “Hoa Kỳ cấm tất cả các chuyến bay bay qua lãnh thổ và không phận của Mali bởi tình hình an ninh ở quốc gia này vẫn còn rất mong manh”.

3. Bị không tặc.

Đã từng có tới 6 vụ không tặc. Tuy nhiên đến nay chưa thấy có yêu cầu hay đề nghị đòi tiền chuộc nào.

4. Thời tiết xấu.

Một nguồn tin từ Algieria cho biết, kiểm soát không lưu đã yêu cầu tổ lái của chuyến bay AH5017 chuyển hướng về phía gần biên giới Algeria vì thời tiết xấu, tầm nhìn bị hạn chế và tránh một chuyến bay khác.

Khả năng đụng độ trên không là không thể vì nếu xảy ra, giờ này chúng ta sẽ nhận được tin báo về một chuyến bay thứ hai mất tích. Nguyên nhân thời tiết thì vẫn chưa rõ ràng bởi theo các cơ quan khí tượng, thời tiết tại khu vực chiếc máy bay mất liên lạc không phải là quá tệ.

loan tin cho rằng chuyến bay này đã đâm xuống Niger. Nếu chính xác, chiếc máy bay này đã chuyển hướng “quá nhiều” về phía Đông trong khi hành trình của nó là về hướng Bắc.  Vấn đề nghiêm trọng gì đã xảy ra khiến chiếc máy bay phải chuyển hướng mạnh đến như vậy?

Máy bay Algerie và 116 người mất tích: 5 giả thuyết có thể xảy ra ảnh 2
Lộ trình dự kiến của chuyến bay.

5. Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc loan tin cho rằng chuyến bay này đã đâm xuống Niger. Nếu chính xác, chiếc máy bay này đã chuyển hướng “quá nhiều” về phía Đông trong khi hành trình của nó là về hướng Bắc.  Vấn đề nghiêm trọng gì đã xảy ra khiến chiếc máy bay phải chuyển hướng mạnh đến như vậy?

Theo Lê Trí/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm