Mật vụ Nga bố ráp 22 thành viên khủng bố Hồi giáo

Theo hãng thông tấn nhà nước của Nga, FSB đã phối hợp với Bộ Nội vụ Nga tiến hành chiến dịch bắt giữ ít nhất 20 thành viên của Hizb ut-Tahrir, một tổ chức Hồi giáo bị cấm hoạt động ở Nga và bị FSB xem là một tổ chức “khủng bố”.

Thông tin này được công bố chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin thông báo việc các nhân viên mật vụ đã phá vỡ 20 âm mưu khủng bố ở Nga trong năm nay.

 Nhân viên mật vụ Nga đã bắt giữ hàng chục thành viên thuộc tổ chức khủng bố Hizb ut-Tahrir. Ảnh: RIA NOVOSTI

Itar-TASS dẫn lời người phát ngôn FSB cho biết những cuộc bố ráp tại vùng Moscow hôm 19-10 đã “chặn đứng những hoạt động trái phép của một nhóm người có tổ chức và hoạt động hết sức bí mật thuộc tổ chức khủng bố quốc tế Hizb ut-Tahrir al-Islami”. Quan chức này còn nói thêm rằng nhóm khủng bố này do những kẻ gốc Trung Á cầm đầu và nhiều thành viên là công dân Nga.

Sáng 20-10, hãng tin Interfax đã đưa tin về vụ 10 người đến từ Trung Á bị bắt giữ ở Moscow và khu vực lân cận vì bị tình nghi dính líu đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).
Các quan chức thực thi pháp luật thông báo cũng đã bắt giữ một nhóm khác gồm 12 người ở Moscow hồi đầu tháng vì tình nghi những người này âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm