Mặt trận Al Nusra ở Syria đe dọa trả thù

Thông tin đó là người phát ngôn Al Qaeda đã gửi lời chia buồn đến tổ chức Khorasan.

Cùng ngày, sau phiến quân Nhà nước Hồi giáo, đến lượt tổ chức khủng bố Mặt trận Al Nusra ở Syria đã phát băng video trên Internet đe dọa sẽ trả thù trên phạm vi toàn thế giới đối với các nước tham gia liên minh chống Nhà nước Hồi giáo do Mỹ đứng đầu. Người phát ngôn Abu Firas al-Suri khẳng định cuộc chiến chống liên minh có thể kéo dài nhiều thập niên.

Mặt trận Al Nusra (có nghĩa là Mặt trận Vì thắng lợi của nhân dân phương Đông) thuộc mạng lưới Al Qaeda ở Syria, bắt đầu lộ diện trong nội chiến Syria năm 2012. Tổ chức này do Abu Mohammad al-Jawlani cầm đầu, có chân rết ở Lebanon. Từ tháng 11-2013, Mặt trận Al Nusra còn lấy tên là Al Qaeda ở phương Đông.

Tại Mỹ ngày 27-9, trên diễn đàn Đại hội đồng LHQ ở New York, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tố cáo Mỹ đang tiến hành chủ nghĩa can thiệp quân sự trên toàn thế giới. Nga cho rằng chiến dịch không kích của Mỹ ở Syria là bất hợp pháp vì Mỹ đã không hợp tác với Syria.

Hãng tin RIA Novosti (Nga) đưa tin trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Sergey Lavrov bên lề Đại hội đồng LHQ, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem khẳng định Syria sẵn sàng hợp tác chống Nhà nước Hồi giáo với bất kỳ nước nào có tinh thần xây dựng. Ông cho biết quan điểm chính thức của Syria là phản đối mọi hành động xảy ra ở Syria mà không hợp tác với chính phủ Syria.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm