Mất chức vì tổ chức cưới xa hoa

Theo Tân Hoa xã, Ủy ban kỷ luật hôm 8-10 quyết định cách chức phó chủ nhiệm Hội đồng thôn Thanh Hà Doanh (Bắc Kinh) Mã Lâm Tường do có hành vi lãng phí, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh chính quyền với quần chúng.

Tiệc cưới hoành tráng của con trai ông Mã kéo dài ba ngày, tiêu tốn hơn 1,6 triệu nhân dân tệ (260.000 USD). Sau hai ngày tổ chức linh đình trong thôn, ngày cuối cùng, hôn lễ kết thúc bằng một buổi tiệc hoành tráng với 250 bàn tại hội trường Trung tâm hội nghị quốc gia ở Bắc Kinh. Gia chủ còn mời một nhóm ca nhạc đắt sô, trong đó có hai nghệ sĩ nổi tiếng, tham gia biểu diễn giúp vui.

Ông Mã phân trần rằng đám cưới là ý tưởng của phía nhà gái lắm tiền. Về phần mình, ông chỉ tiêu 200.000 nhân dân tệ cho hai ngày tiệc tùng trong làng, còn lại do nhà gái lo liệu. Số quà cáp và phong bì ông nhận lại không đáng là bao. Thậm chí chiếc siêu xe ông dùng trong hôn lễ của con trai cũng chỉ là đồ mượn. “Tôi là quan chức trong thôn, tôi hiểu tất cả mọi quy định và biết mình không nên làm gì, nhưng gia đình nhà gái cứ yêu cầu tôi phải đáp ứng, tôi không ngăn cản họ được” - ông Mã biện minh.

Theo Đông Phương (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm