Mảnh vỡ tìm được không phải của máy bay Ai Cập bị mất tích

Trong diễn biến mới nhất của vụ chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 804 bị mất tích cùng với 66 hành khách, Phó Chủ tịch hãng hàng không EgyptAir Ahmed Adel cho biết phần xác máy bay được tìm thấy vào hôm 19-2 không phải là của chiếc máy bay này.

“Chúng tôi xin đính chính về việc tìm thấy mảnh vỡ máy bay bởi vì đó không phải là một phần máy bay của chúng tôi. Do đó công cuộc tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp diễn” - ông Adel trả lời tờ CNN.

Theo ông, EgyptAir không trực tiếp liên quan đến công việc tìm kiếm và chỉ được nhận thông tin từ chính quyền Hy Lạp và quân đội Ai Cập. Ông không giải thích rõ tại sao lại diễn ra nhầm lẫn này.

Mảnh vỡ tìm được không phải của máy bay Ai Cập bị mất tích ảnh 1
Mảnh vỡ mới tìm được không phải của máy bay EgyptAir bị mất tích

Trước đó, đại diện Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết đội cứu hộ Ai Cập đã phát hiện hai vật thể trôi ngoài biến cách đảo Crete 210 hải lý về phía Đông Nam. Hiện chưa rõ những vật thể này có phải một phần của máy bay theo mô tả của Adel hay không.

Theo Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập Sharif Fathi, sự cố kỹ thuật và khủng bố là hai khả năng có thể xảy ra đối với máy bay. Ông cho rằng khả năng máy bay bị khủng bố cao hơn việc xảy ra sự cố kỹ thuật.

“Hiện rất khó có thể kết luận rằng máy bay đã gặp thiên tai. Các chứng cứ đến giờ đều cho thấy đây là một hành động có chủ đích.” Chuyên gia hàng không của CNN Miles O'Brien cho biết.

Được biết chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn đã chao đảo mạnh và đâm xuống biển Địa Trung Hải. Trước khi máy bay còn cách biên giới không phận Hy Lạp 10 dặm, đài kiểm soát của Hy Lạp đã cố liên lạc với máy bay song không nhận được tín hiệu trả lời.

Theo CNN, danh tính hai phi công đã được xác định là Mohamed Said Shoukair, cơ trưởng và Mohamed Mamdouh Ahmed Assem, cơ phó. Trưởng phi hành đoàn được xác định là Mirvat Zaharia Zaki Mohamed.

Ông Adel cho biết công đoạn kiểm tra máy bay trước chuyến bay được hoàn thành đúng giờ và “không có sự cố gì được báo cáo”. Trong số các hành khách lên máy bay, cũng không có ai nằm trong danh sách khủng bố.

Hiện các quan chức Mỹ đang điều tra theo giả thuyết máy bay bị đặt bom. Tuy nhiên, giả thuyết điều tra hoàn toàn có thể bị thay đổi và chưa có chứng cứ ủng hộ vững chắc.

Trong ngày 19-5, Tổng thống Israel Benjamin Netanyahu đã gọi điện chia buồn với Thủ tướng Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm