Mali tuyên bố tình trạng khẩn cấp 10 ngày

Theo The Hindu Businesline, Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trong vòng 10 ngày từ nửa đêm hôm 20-11 sau khi xảy ra vụ tấn công bắt cóc con tin tại khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako, khiến 27 người thiệt mạng.

 Binh sĩ Mali đi tuần quanh khách sạn Radisson Blu trong vụ tấn công khủng bố hôm 20-10 (Ảnh: Reuters)

Hôm 21-11,  Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng chỉ trích vụ tấn công “tàn bạo” này và nói rằng “sự khủng khiếp này chỉ làm cho quyết tâm đáp trả thách thức bạo lực cực đoan của chúng ta sôi sục hơn mà thôi”.

Bên cạnh đó, Hồng Lỗi, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cũng bảy tỏ sự thương tiếc các nạn nhân cùng gia đình họ. “Trung Quốc vô cùng phẫn nộ và kịch liệt lên án hành động tàn bạo này”, ông nói.

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc - Ban Ki Moon cũng chỉ trích vụ tấn công trên và nói rằng bạo lực là nhằm phá hủy những nỗ lực hòa bình của đất nước này. Mali trở thành nơi bất ổn kể từ khi phía bắc nước này nằm dưới sự kiểm soát của nhóm thánh chiến có liên kết với tổ chức khủng bố Al-Qaeda năm 2012.

Hôm 20-11, khoảng 10 tay súng đã khống chế 170 con tin bên trong khách sạn Radisson Blu. Sau 9 giờ đồng hồ vây ráp, lực lượng đặc nhiệm Mali và sự giúp sức của đặc nhiệm Pháp, Mỹ cũng như lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc đã cứu thoát các con tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm