Malaysia xác nhận tàu chở 28 khách Trung Quốc đã chìm

Trong một thông cáo ngày 29-1, Văn phòng Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Kota Kinabalu, thủ phủ bang Sabah (Malaysia) xác nhận chiếc tàu chở 31 người, trong đó có 28 du khách Trung Quốc đã chìm ngoài khơi bờ biển bang Sabah, phía bắc đảo Borneo, miền đông Malaysia. Chiếc tàu này đã mất tích một ngày trước đó.

Cơ quan này dẫn báo cáo của nhà chức trách Malaysia cho biết chiếc tàu bị chìm tại vị trí gần đảo Pulau Mengalum. Công tác tìm kiếm và giải cứu vẫn đang diễn ra. Nhiều người sống sót hiện trôi dạt trên biển chờ cứu giúp, Tân Hoa xã tường thuật.

Một tàu loại chở khách du lịch đậu tại Kota Kinabalu, bang Sabah, miền đông Malaysia. Ảnh: EPA

Một tàu loại chở khách du lịch đậu tại Kota Kinabalu, bang Sabah, miền đông Malaysia. Ảnh: EPA

Chiếc tàu bị mất tích vào tối 28-1 khi đang di chuyển từ Kota Kinabalu tới đảo Pulau Mengalum, một địa điểm du lịch nổi tiếng cách Kota Kinabalu khoảng 60 km về phía tây. Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) cho biết chiếc tàu chở 31 người, trong đó có 28 du khách đến từ Trung Quốc.

Nhà chức trách Malaysia cho biết cơ quan thực thi hàng hải, hải quân và không quân Malaysia hiện tham gia vào nỗ lực giải cứu những người bị nạn trong thời tiết xấu. Hiện không có báo cáo về số thương vong trong vụ chìm tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm