Malaysia vẫn nghi ngờ ảnh vệ tinh ‘chiến đấu cơ bắn rơi MH17’ là giả mạo

Ông kêu gọi tiếp tục điều tra về nội dung của các bức ảnh vệ tinh được phương tiện truyền thông Nga đưa ra. Các kênh thông tấn cũng đang bắt đầu nghi ngờ rằng những hình ảnh này là giả.

Ông Hishammuddin nhấn mạnh: "Tôi chỉ muốn nói với công chúng rằng, hãy xem xét cẩn thận vì sự thật có thể không như những gì chúng ta nhìn thấy. Chính phủ Malaysia không dừng lại ở những nghi vấn mơ hồ. Chúng tôi chỉ muốn biết chính xác sự thật. Chúng tôi muốn đòi công lý cho MH17".

 Hình ảnh vệ tinh vụ MH17 được các phương tiện truyền thông Nga đưa ra gần đây (Ảnh: Channel 1)

Các hình ảnh vệ tinh được đưa ra 4 tháng sau khi chuyến bay Malaysia Airlines MH17 rơi ở miền Đông Ukraine, trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. 
Kiev và một số nước phương Tây đã cáo buộc lực lượng miền Đông Ukraine đã bắn hạ chiếc máy bay, làm thiệt mạng 298 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay.Tuy nhiên, phía Moscow đã liên tục phủ nhận những cáo buộc này. 
Những phần thi thể còn lại của 43 nạn nhân Malaysia đã được hồi hương và tiếp nhận theo nghi lễ dành cho quân nhân. Malaysia sẽ không dừng lại đến khi nào sự thật được tìm ra và công lý được thực thi.
Hiện các ủy ban điều tra được lãnh đạo bởi các chuyên gia Hà Lan đã bắt đầu phục hồi các mảnh vụn từ vụ va chạm. Đây sẽ là một bước đi rất quan trọng trong công tác xác định nguyên nhân gây nên vụ “tai nạn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm