Malaysia truy nã 4 phần tử IS âm mưu bắt cóc cảnh sát

Giới chức Malaysia hôm 16-4 ra thông cáo báo chí cho hay trong thời gian từ ngày 27-2 đến 1-3, đơn vị chống khủng bố ở bang Johor đã bắt giữ sáu thành viên IS. Tuy nhiên, vẫn còn bốn tên khủng bố đang lẩn trốn ngoài vòng pháp luật. Cảnh sát Malaysia cảnh báo các đối tượng này rất nguy hiểm, có khả năng được trang bị vũ khí sát thương cao, theo Channel News Asia. Những nghi phạm này đã âm mưu tổ chức một loạt vụ bắt cóc và sát hại các sĩ quan cảnh sát Malaysia, cũng như tấn công các địa điểm tôn giáo không phải Hồi giáo.

Đơn vị chống khủng bố Malaysia bắt giữ một đối tượng có liên hệ với IS. Chiến dịch chống khủng bố diễn ra bí mật từ ngày 27-2 đến 15-3. Ảnh: STRAITS TIMES

Thông cáo cho biết hai trong số bốn nghi phạm bị truy lùng được nhận diện là Muhamad Faizal Muhamad Hanafi và Muhamad Hanafi Yah. Cả hai là công dân Malaysia, đến từ bang Kelantan. Nghi phạm thứ ba cũng là người Malaysia, tên là Nor Farkhan Mohd Isa. Người này sinh sống ở vùng Taman Ungku Tun Aminah, Skudai, bang Johor. Nghi phạm bị truy lùng còn lại là Awae Wae-eya, 37 tuổi, người Thái Lan.

Malaysia đang ráo riết truy lùng các phần tử này, đảm bảo an ninh trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào tháng tới. Cảnh sát kêu gọi bất kỳ ai biết được thông tin về các nghi phạm trên thì liên hệ với cơ quan chức năng. Ngoài ra, cảnh sát trưởng Malaysia Mohamad Fuzi Harun cảnh báo ai bị phát hiện che giấu thông tin hay giúp đỡ, chứa chấp những nghi phạm này có thể đối diện mức án tù 7-30 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm