Malaysia ra kết luận về mảnh vỡ nghi MH370 ở Maldives

Ngày 14-8, Bộ trưởng Bộ giao thông của Malaysia, ông Liow Tiong Lai, xác nhận rằng nhóm điều tra viên nước này không tìm thấy kỳ mối liên hệ nào giữa mảnh vỡ tìm thấy tại Maldives với chuyến bay bị mất tích tháng 3-2014 của Malaysia Airlines.

Trong tuần qua, một mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy tại Maldives, làm dấy lên nghi vấn vật thể này có thể có liên hệ với chuyến bay MH370. Một đội điều tra viên đặc biệt của Malaysia sau đó đã được gửi đến Maldives để tiến hành kiểm tra xác minh.

 Trước đó, mảnh vỡ cánh tà tìm thấy tại dảo Reunion đã được chính quyền Malaysia kết luận thuộc về chuyến bay MH370 (Ảnh: Express)

Trả lời phỏng vấn tờ The Star (Malaysia), ông Liow Tiong Lai xác nhận mảnh vỡ này thậm chí còn “không cùng chất liệu” với chiếc máy bay mất tích hơn 17 tháng qua. Tuy nhiên, ông cho biết đội điều tra sẽ tiếp tục tìm kiếm mảnh vỡ liên quan đến MH370 tại Maldives và khu vực lân cận.

Trước đó, chính quyền Malaysia tuần qua cũng đã ra thông báo xác nhận mảnh vỡ cánh tà máy bay, tìm thấy tại đảo Reunion (Pháp), có liên hệ với chuyến bay mất tích MH370. Tuy niên, phía các chuyên gia quốc tế Pháp và Úc vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức mà chỉ dừng lại ở mức “có khả năng cao”.
Những phát hiện liên tiếp gần đây đã mở ra giả thuyết chuyến bay MH370 bị rơi ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Chuyến bay chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích từ tháng 3-2014 mà vẫn chưa có bất kỳ tung tích gì, mãi đến nay.
Chính quyền Malaysia cũng đã gửi công điện kêu gọi các quốc gia khu vực Nam Phi phối hợp tìm kiếm các mảnh vỡ khác có khả năng thuộc về MH370

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm