Malaysia phát lệnh bắt nhân viên hàng không Triều Tiên

Hãng thông tấn Bernama của Malaysia hôm nay dẫn lời Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết đã phát lệnh bắt Kim Uk-il, 37 tuổi, để thẩm vấn hỗ trợ điều tra vụ án Kim Chol.

Ông Khalid cũng cho biết cảnh sát Malaysia đã thông qua Bộ Ngoại giao gửi một lá thư yêu cầu ông Hyon Kwang-song, Bí thư thứ hai tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur, hợp tác điều tra.

Theo tờ Channel News Asia, yêu cầu này đồng nghĩa với việc đề nghị giới chức Triều Tiên hợp tác bắt giữ 4 nghi phạm trong vụ ám sát ông Kim Chol. Trước đó, 4 người đàn ông Triều Tiên này được cho là đã trở về nước Triều Tiên từ Malaysia, cùng ngày khi vụ ám sát tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur xảy ra.

Ông Kim Uk-il, 37 tuổi, nhân viên hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo, bị cảnh sát Malaysia phát lệnh bắt giữ hôm nay. Ảnh: Cảnh sát Malaysia

Ông Hyon có quyền miễn trừ ngoại giao. Ông Khalid trước đó cũng nói rằng cảnh sát Malaysia sẽ tuân theo điều lệ quốc tế là thu thập thông tin từ ông Hyon.

Công dân Triều Tiên với hộ chiếu tên Kim Chol bị ám sát tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13-2. Người này được truyền thông quốc tế cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đến nay chỉ xác nhận người thiệt mạng là Kim Chol, công dân mang hộ chiếu ngoại giao Triều Tiên.

Sáng nay, cảnh sát Malaysia đã phóng thích ông Ri Jong-chol, người đàn ông Triều Tiên bị bắt trong vụ ám sát, do không có đủ bằng chứng buộc tội. Ông Ri Jong-chol dự kiến sẽ bị trục xuất khỏi Malaysia vào tối mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm