Malaysia điều đặc nhiệm canh gác thi thể Kim Jong-nam

Theo AFP, thi thể của ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại hôm 13-2 đã trở thành tâm điểm của cuộc tranh cãi ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên.

Bình Nhưỡng kiên quyết yêu cầu Kuala Lumpur phải trao trả thi thể ông Kim và phản đối quá trình khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, phía Malaysia đã bác yêu cầu và nói thi thể ông Kim Jong-nam phải được bảo quản trong nhà xác BV Kuala Lumpur cho tới khi có thành viên gia đình của ông đem mẫu ADN tới nhận diện thi thể.

Hai thành viên của Stafoc canh gác tại nhà xác BV Kuala Lumpur. Ảnh: The Star

Trong đêm 21-2, Malaysia đã điều một tốp lực lượng đặc nhiệm về tội phạm có tổ chức (Stafoc) tới nhà xác BV Kuala Lumpur canh gác vì đánh giá vụ án mạng ông Kim Jong-nam là một trường hợp đặc biệt quan trọng.

Tuy nhiên, ông Mohd Sukri Kaman, cảnh sát trưởng khu vực Dang Wangi, cho biết xuất hiện động thái này không liên quan đến việc con trai ông Kim Jong-nam, Kim Han-sol, sắp đến nhận diện thi thể cha.

“Đó không phải là nguyên nhân. Chúng tôi cảm thấy lo ngại bởi đây là một nhân vật cấp cao. Đó là lý do tại sao chúng tôi triển khai Stafoc tới canh gác” - ông Sukri Kaman bác bỏ tin đồn cho rằng điều lực lượng đặc nhiệm canh gác nhà xác là vì con trai ông Kim sắp đến Malaysia.

Trước đó, đêm 20-2, Kim Han-sol được đồn đoán là đang trên đường đến Malaysia nhưng khi phóng viên đến sân bay thì hóa ra không phải vậy. Hiện chưa rõ Han-sol đã có mặt ở Malaysia chưa hay là đang trên đường tới đây. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm