Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh về máy bay mất tích MH370

Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh về máy bay mất tích MH370 ảnh 1Thiết bị tự hành dưới nước Artemis của quân đội Australia tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ngày 19/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố, DCA cho biết cơ quan này đã phối hợp với công ty vệ tinh Inmarsat của Anh để cung cấp 47 trang dữ liệu thông tin liên lạc máy bay mà trạm điều hành vệ tinh của Anh thu được về chiếc máy bay xấu số trên, cũng như các chú giải liên quan.

Các dữ liệu trên sử dụng hiệu ứng Doppler - sự thay đổi về tần số sóng âm phát ra từ một vật đang di chuyển - để giải mã đường bay cuối cùng của chiếc Boeing 777 nói trên.

Gia đình của 239 người trên máy bay MH370 đã đề nghị công bố các dữ liệu này để phân tích độc lập sau khi cuộc tìm kiếm rất tốn kém trên mặt nước và dưới đáy biển không giúp tìm thấy dấu vết nào của máy bay. DCA đã nhấn mạnh rằng các dữ liệu vệ tinh nói trên chỉ là một trong rất nhiều yếu tố đang được khai thác trong quá trình điều tra.

Chuyến bay MH370 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn trong hành trình bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh ngày 8/3, song đã mất tích ngay sau khi ra khỏi không phận của Malaysia.

Nhà chức trách Malaysia xác định máy bay đã thay đổi hành trình ban đầu và rơi xuống Nam Ấn Độ Dương sau khi hết nhiên liệu./.
Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm