Malaysia chưa kết luận danh tính nạn nhân Triều Tiên

Theo The Star, Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia Hilmi Yahaya ngày 4-3 cho biết bộ này có thể xử lý thông tin nhanh chóng chỉ khi nhận được các giấy tờ hồ sơ sức khỏe hoặc nha khoa của người đàn ông Triều Tiên trên.

 “Bộ Y tế chúng tôi đang ở giai đoạn cuối của cuộc điều tra. Cho đến giờ chúng tôi vẫn phải chờ Bộ Nội vụ và Bộ Ngoại giao để thu thập những hồ sơ cần thiết. Đó có thể là hồ sơ sức khỏe hay nha khoa”, ông Yahaya nói tại một sự kiện ở Jalan Akuarium, bang Sepang ngày 4-3.

Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia Hilmi Yahaya. Ảnh: The Star

Ông nói thêm đây cũng là phương pháp được dùng để nhận dạng các nạn nhân trong vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ trên bầu trời Ukraine hồi năm 2014.

Ông Hilmi cho biết đội ngũ pháp y Malaysia nằm trong nhóm tốt nhất thế giới và sẽ xác định được danh tính nạn nhân trong nghi án sát hại ở sân bay Kuala Lumpur khi nhận được hồ sơ này.

Giới chức Hàn Quốc và Malaysia tin rằng người đàn ông mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol bị hai phụ nữ hạ độc chết ở sân bay Kuala Lumpur là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, phía Triều Tiên chỉ xác nhận nạn nhân tên Kim Chol.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm