Malaysia cần thêm dữ kiện về MH370 để điều tra thấu đáo

- Thành viên đội phản ứng khẩn cấp trên biển của Trung Quốc tìm kiếm dấu vết chiếc máy bay mất tích

Ông Liow cho biết: “Chúng tôi cần có thêm các mảnh vỡ, dữ liệu và thông tin.” Ông Liow cho biết thêm, hiện Malaysia đã yêu cầu Maldives, Madagascar và Mauritius hỗ trợ trong việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Tuần trước, một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion thuộc Pháp trên Ấn Độ Dương. Hiện các chuyên gia Pháp và Malaysia đang tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, có thông báo rằng mảnh vỡ này có “xác suất rất cao” thuộc về MH370.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia- Liow Tiong Lai trong cuộc họp báo sáng 7-8 (Ảnh: StarMalaysia)

Phía Malaysia đã xác nhận phần mảnh vỡ thuộc cánh máy bay là thuộc về chuyến bay MH370. Tuy nhiên, các chuyên gia của Pháp vẫn chưa đưa ra xác nhận cuối cùng.

Vào ngày 7-8, Pháp thông báo gửi các điều tra viên đến đảo nhằm tìm kiếm thêm các mảnh vỡ khác có khả năng từ MH370. Hiện đã phát hiện một cánh cửa máy bay trên đảo Reunion nhưng tại một địa điểm cách xa vị trí tìm thấy mảnh vỡ đầu tiên.
Máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8-3-2014. Trên chuyến bay có tổng cộng 277 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm