Malaysia cấm công dân đến Triều Tiên

"Quyết định này được đưa ra do những căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên và các diễn biến liên quan sau các vụ thử nghiệm tên lửa" - tờ Channel News Asia dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết. Lệnh cấm này sẽ được điều chỉnh khi tình hình bình thường trở lại.

Cảnh sát Malaysia đứng trước Đại sứ quán Triều Tiên tại thủ đô Kuala Lumpur. Ảnh: REUTERS.

Cũng theo lệnh cấm này, liên đoàn bóng đá châu Á của Malaysia cho biết đã hoãn trận đấu vòng loại Asian Cup với đội tuyển Triều Tiên tại Bình Nhưỡng vào ngày 5-10 tới.

Trận đấu này đã bị hoãn hai lần do những vấn đề an ninh liên quan đến căng thẳng ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên sau vụ việc một người đàn ông Triều Tiên, được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo Kim Jong-un, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2 năm nay.

Hôm 6-9, Bộ Ngoại giao Singapore cũng đưa ra cảnh báo khuyên công dân nước này không tới Triều Tiên du lịch. Thông báo yêu cầu người dân Singapore "tránh tất cả những chuyến đi không cần thiết đến Bình Nhưỡng", vì “những diễn biến gần đây và hành động không thể đoán trước của Triều Tiên”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm