Malaysia bất lực, còn Đoàn Thị Hương mỏi mòn

Trước đó đôi ngày, công dân Indonesia Siti Aisyah đã được trả tự do. Điều đó càng dấy lên hy vọng cho Hương, bởi lẽ luật sư của nữ nghi phạm lập luận rằng cả Hương và Siti Aisyah đều có sự tương đồng về các tình tiết nghi vấn và cả những lời biện hộ.

Tại Nam Định, báo chí cho biết gia đình Hương chăm chú trước màn hình tivi, liên tục tìm thông tin mới nhất về phiên biện hộ với Hương đang diễn ra tại Malaysia. Đó là chưa kể hàng triệu người theo dõi sát sao “giờ tuyên án” với hy vọng Hương được trả tự do theo lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam, của các luật sư và cả cộng đồng mạng.

Tiếc thay, công tố viên Malaysia từ chối phóng thích Hương và tiếp tục xử vào ngày 1-4 tới. “Cả hai trường hợp là tương tự nhau… Chúng tôi bào chữa giống nhau, họ (Hương và Siti Aisyah) không biết và cũng không có ý định giết người” - luật sư của Hương Hisyam Teh Poh Teik khẳng định. Vị này gọi quyết định không hủy truy tố đối với Hương là “đáng thất vọng”. Nhóm luật sư bào chữa cho Hương gọi quyết định này là “không công bằng”, “thiên vị”, “ngoan cố” và “phân biệt đối xử”. Còn Hương thì bật khóc. Nét mặt tiều tụy và sức khỏe suy giảm thể hiện rõ sự lo lắng và hoang mang của cô sau nhiều đêm chỉ ngủ được một tiếng đồng hồ.

Hơn hai năm trôi qua kể từ khi Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX sát hại Kim Chol, người mà Mỹ và Hàn Quốc cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Việc một đi, một bị giữ ở lại càng làm cho Hương suy sụp khi án tử vẫn treo lơ lửng trên đầu.

Có lẽ đúng như luật sư Hisyam Teh Poh Teik nhận định, Hương trở thành “vật tế thần” của những nhà chức trách Malaysia. Bởi lẽ dường như họ đã và đang bất lực trong việc tìm ra các nghi phạm khác vốn đã tẩu thoát biệt tích trong vụ án nghiêm trọng xảy ra tại nơi sầm uất nhất của đất nước này. Vậy là Hương vẫn mỏi mòn và sợ hãi dù Nhà nước ta, luật sư, công chúng và báo chí đang đứng về phía cô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm