Macau thắt chặt việc bảo vệ gia đình ông Kim Jong-nam

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng ngày 17-2, sau cái chết của ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 13-2, gia đình ông cảm thấy lo lắng cho tính mạng của họ.

Lãnh đạo an ninh đặc khu Macau, ông Wong Sio Chak, tuyên bố sẽ không tiết lộ bất cứ chi tiết nào về các biện pháp an ninh dùng để bảo vệ gia đình ông Kim. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng cơ quan chức năng đang hết sức chú ý đến mọi diễn biến.

Từ phải qua, người vợ đầu của ông Kim Jong-nam cùng con trai cả và thư ký của ông rời sân bay Narita ở Nhật Bản ngày 4-5-2001. Ảnh: MAINICHI

Ông Kim Jong-nam chuyển tới định cư ở Macau trong đầu những năm 2002. Người vợ thứ hai của ông là Lee Hye-Kyong cùng con trai Kim Han-sol (21 tuổi) và con gái Kim Sol-hui (18 tuổi) đang sinh sống ở Macau. Trong khi đó người vợ đầu Shin Jong-hui cùng con trai Kim Kum-sol đang sống ở Bắc Kinh. Một nguồn tin tiết lộ mặc dù ông Kim thường xuyên đi du lịch song mối quan hệ với những đứa con khá gắn bó. Trong nhiều năm qua, gia đình ông Kim Jong-nam thường xuyên di chuyển khắp nơi ở Macau nhưng không mấy người nhận ra họ bởi họ luôn che giấu thân phận.

Trong một diễn biến liên quan, giới chức Malaysia cho biết họ sẽ không bàn giao thi thể ông Kim Jong-nam cho Triều Tiên nếu gia đình ông không cung cấp mẫu ADN để đối chiếu với hồ sơ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm