Mắc COVID-19, ông Trump sẽ vận động tranh cử trực tuyến

Theo hãng tin Politico, ông Bill Stepien - giám đốc chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump – ngày 2-10 cho biết các sự kiện vận động tranh cử của ông Trump trước thềm cuộc bầu cử tháng 11 sẽ được tổ chức trực tuyến hoặc hoãn lại, sau khi ông Trump nhiễm COVID-19.

"Toàn bộ các sự kiện vận động tranh cử được công bố trước đó có sự tham gia của Tổng thống Trump đang trong quá trình chuyển sang các sự kiện trực tuyến hoặc bị hoãn tạm thời" – ông Stepien cho biết.

Ông Stepien nói thêm rằng các sự kiện vận động tranh cử khác sẽ được xem xét "trên cơ sở từng trường hợp" và cho biết sẽ thông báo về những sự kiện đó trong những ngày tới.

Ông Bill Stepien - giám đốc chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Theo kế hoạch, ông Trump sẽ tổ chức cuộc vận động tranh cử tại bang Wisconsin vào ngày 3-10.

Trước đó, Tổng thống Trump theo kế hoạch sẽ tiến hành vận động tranh cử tại sân bay Sanford ở bang Florida trong tối 2-10. Tuy nhiên, trong lịch làm việc mới của ông, sự kiện này đã được thay thế bằng một cuộc điện thoại vào buổi trưa với nội dung "động viên những người cao tuổi dễ bị tổn thương bởi COVID-19". 

Các đồng minh của ông Trump đã động viên chủ nhân Nhà Trắng tiếp tục xuất hiện trước công chúng, theo Politico.

"Tôi nghĩ điều quan trọng là ... tổng thống được nhìn thấy. Ông ấy có thể cho thấy mình đang nói chuyện qua điện thoại, xuất hiện trên truyền hình hay đứng ngoài Ban công Truman tại Nhà Trắng, nếu ông ấy có thể. Bởi vì điều quan trọng là mọi người nhìn thấy ông ấy và biết rằng ông ấy vẫn ở đó" - cựu chánh văn phòng Mick Mulvaney nói trong một cuộc phỏng vấn trên kênh Fox Business hôm 2-10.

Đối với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, ông Stepien cho biết ông Pence sẽ vẫn giữ lịch trình của mình sau khi đã nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2, loại virus gây bệnh COVID-19.

Sau khi có thông tin ông Trump nhiễm COVID-19, ông Stepien ngày 2-10 đã gửi thư điện tử tới các nhân viên trong chiến dịch tranh cử, trong đó ông khuyến khích họ đeo khẩu trang, rửa tay và tuân thủ quy định giãn cách xã hội.

“Với sự tham vấn của Đơn vị Y tế Nhà Trắng cùng các chuyên gia tư vấn y tế, bất kỳ nhân viên chiến dịch nào đã tiếp xúc với bất kỳ ai có kết quả xét nghiệm dương tính nên bắt đầu tự cách ly ngay lập tức” – ông Stepien yêu cầu trong bức thư.

Ông cũng nhắc nhở nhân viên thực hiện kiểm tra hàng ngày trên một ứng dụng điện thoại theo yêu cầu của bộ phận nhân sự của chiến dịch nhằm theo dõi các triệu chứng và phục vụ truy vết tiếp xúc.

Bên cạnh lưu ý rằng “một số sự kiện công cộng sẽ bị hủy bỏ”, ông Stepien đảm bảo với các nhân viên rằng “văn phòng chiến dịch sẽ vẫn mở và nhóm chiến dịch vận động sẽ tiếp tục nỗ lực giúp Tổng thống Trump tái đắc cử”.

Chiều 2-10, sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, ông Trump đã được chuyển tới Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland sau khi xuất hiện triệu chứng bệnh.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kelly McEnany cùng ngày thông báo rằng ông Trump sẽ "làm việc tại văn phòng tổng thống ở Walter Reed trong vài ngày tới".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm