Lương của nhân viên Nhà Trắng cao cỡ nào?

Bản danh sách tiền lương thường niên các nhân viên Nhà Trắng vừa được công bố hôm 30/6 vừa qua. Đây là yêu cầu bắt buộc của Quốc hội Mỹ kể từ năm 1995 nhằm giám sát tiền lương của các nhân viên làm việc dưới quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama (người được hưởng mức lương 400.000 USD/năm).

Lương của nhân viên Nhà Trắng cao cỡ nào? ảnh 1 

Mặt trước Nhà Trắng của Mỹ (Ảnh AFP)

Theo điều tra dân số mới nhất của Mỹ, chi phí sinh hoạt tại thủ đô Washington DC cao hơn mức trung bình của Mỹ là 22% với thu nhập bình quân hàng năm vào khoảng 45.000 USD so với 28.000 USD của cả nước.

Có tất cả 22 nhân viên của Tổng thống Obama được hưởng mức lương “khủng” vào khoảng 172.200 USD/năm. Mức lương này thường dành cho những người có chức vụ kiểu “phụ tá của Tổng thống”. Có thể lấy ví dụ các quan chức cấp cao trong Nhà Trắng như: Cố vấn cao cấp Dan Pfieffer; Thư ký báo chí Josh Earnest; Chủ tịch Hội đồng Chính sách đối nội Cecilia Muñoz; và Cố vấn Tổng thống John Podesta. 

Không ai trong số đó được tăng lương kể từ khi ông Obama nhậm chức và họ vẫn nhận lương đều đặn ngay cả khi nền kinh tế bị suy thoái.

12 phó Trợ lý Tổng thống cũng là những người được hưởng mức lương cao: khoảng 158.500 USD/năm. Tuy nhiên, trong vài năm qua, họ chưa nhận được quyết định tăng lương nào.

Mức lương hàng năm của nữ Giám đốc Du lịch nổi tiếng của Nhà Trắng Ashley Tate-Gilmore là 75.500 USD. Bà Tate-Gilmore có nhiệm vụ quản lý tất cả các chuyến công du của quan chức Nhà Trắng bao gồm các công việc như chuẩn bị máy bay, đặt phòng khách sạn và điều động nhân viên.

Joanna Rosholm, Thư ký báo chí của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama không nhận quá nhiều tiền lương khi “khiêm tốn” ở mức 70.700 USD/năm, tức khoảng một nửa so với thư ký báo chí của ông Obama.

Những người làm công tác báo chí ở Nhà Trắng là những người hưởng mức lương thấp nhất với 42.420 USD/năm. Họ có nhiệm vụ tham gia các sự kiện, quản lý các phương tiện thông tin truyền thông. Trong năm nay, tiền lương của những nhân viên này cùng các nhân viên trong Chính phủ Liên bang sẽ được tăng lên 1% theo quyết định của Tổng thống Obama đã ký hồi tháng 12/2013.

Một quan chức Mỹ tiết lộ rằng, hầu hết những nhân viên nhận được mức lương dưới 100.000 USD/năm đều sẽ được tăng lương và chỉ một số ít những nhân viên hưởng trên mức lương này đủ điều kiện để tăng lương./.

Theo CTV Tạ Hiển/VOV.VN (Theo ABCNews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm