Lùm xùm chuyện Chủ tịch Hạ viện Mỹ làm tóc giữa mùa dịch

Ngày 1-9, Đài Fox News công bố đoạn video từ camera an ninh cho thấy Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi bước qua cửa tiệm làm đầu có tên eSalon ở TP San Francisco, bang California.

Bà Pelosi lúc này không đeo khẩu trang, đi qua sảnh của tiệm làm tóc cùng với mái tóc ướt.  Một nhà tạo mẫu tóc đeo khẩu trang đi theo sau bà, theo đài CNN.

Hiện các tiệm làm tóc của thành phố đều phải đóng cửa theo quy định phòng chống dịch COVID-19 của bang. Do vậy, việc bà Pelosi ngang nhiên đến tiệm làm tóc đã dấy lên nhiều tranh cãi.

Ảnh cắt từ video cho thấy bà Pelosi đi vào tiệm làm tóc giữa mùa dịch và không đeo khẩu trang. Ảnh: FOX NEWS

Chủ tiệm làm tóc eSalon, bà Erica Kious cho biết bà đã chia sẻ đoạn video vì bà cảm giác vô lý khi chính trị gia quyền lực có thể được làm tóc trong khi những người khác thì không.

Bà Kious nói rằng nhà tạo mẫu tóc đã thuê một chỗ trong tiệm của bà để làm tóc cho bà Pelosi và nói rằng hành động của bà Pelosi là "cú tát vào mặt" khi thậm chí tiệm làm tóc của bà vẫn đang phải ngưng hoạt động để phòng dịch theo quy định của bang.

Mọi thứ đều đã được sắp đặt

Bà Pelosi hôm 2-9 lên tiếng nhận trách nhiệm và nói rằng đó là một vụ dàn xếp trước.

"Tôi chịu trách nhiệm vì đã tin tưởng lời nói của một tiệm làm tóc trong khu phố mà tôi đã đến trong nhiều năm nay. Họ nói rằng họ có thể làm tóc cho mọi người theo từng lượt một và rằng tôi có thể làm tóc theo cách đó và tôi tin điều đó. Nhưng hóa ra, đó là một sự sắp đặt. Dù vậy, tôi nhận trách nhiệm về việc mình làm" – bà Pelosi cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngắn tại một sự kiện ở TP San Francisco.

Bà Pelosi thường khuyên mọi người đeo khẩu trang khi ra đường. Ảnh: CNN

Văn phòng của bà Pelosi cũng cho biết, bà Pelosi đã đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở tiệm làm tóc ngoại trừ khi gội đầu.

"Tiệm làm tóc này đã cho phép Chủ tịch Hạ viện vào bên trong hôm 31-8 và nói rằng họ được thành phố cho phép kinh doanh với điều kiện mỗi lần chỉ phục vụ một khách hàng" - ông Drew Hammill, người phát ngôn của bà Pelosi, nói.

Bà Pelosi cũng cho biết lý do bà không đeo khẩu trang vì bà vừa mới gội đầu.

“Tôi không đeo khẩu trang khi gội đầu. Bạn có đeo khẩu trang khi gội đầu không? Tôi luôn đeo theo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác, nhưng không phải khi gội đầu. Đoạn video đó quay lúc tôi vừa chuẩn bị đi gội đầu” – bà Pelosi phân trần.

Bà Pelosi còn nói rằng thẩm mỹ viện kia nợ bà một lời xin lỗi vì đã sắp đặt mọi thứ.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News hôm 2-9, bà chủ tiệm salon tóc Kious đã phủ nhận lời bà Pelosi.

"Bà ấy đã gọi cho nhà tạo mẫu để đặt lịch hẹn, vì vậy cuộc hẹn đã được đặt trước. Vậy làm sao mà tôi có thể sắp đặt được mọi chyện. Tôi đã có một hệ thống camera ở đó trong năm năm. Ý tôi là, tôi đã không vào đó và bật camera ngay khi bà ấy bước vào. Vì vậy, điều đó hoàn toàn sai sự thật” - bà Kious nói.

Tổng thống Trump giễu cợt bà Pelosi

Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích bà Pelosi vì đã lén lút đi làm tóc dù điều này vi phạm quy định an toàn mùa COVID-19, theo đài Sputnik.

Lùm xùm chuyện Chủ tịch Hạ viện Mỹ làm tóc giữa mùa dịch ảnh 3

Ông Trump đã giễu cợt bà Pelosi về chuyện lén đi làm tóc. Ảnh: FOX NEWS


“Bà Nancy Pelosi 'ngớ ngẩn' đã bị tàn phá qua đoạn phim mà đài Fox News vừa đăng tải hôm 1-9. Bà ấy đã xuất hiện tại một tiệm làm tóc ở TP San Francisco khi tất cả các tiệm tóc ở bang California vẫn đang bị buộc phải đóng cửa. Bà ấy cũng không đeo khẩu trang dù luôn miệng thuyết giáo cho người khác. Chúng tôi chắc chắn sẽ giành lại được Hạ viện và đóng gói bà ấy gửi đi” – ông Trump đăng trên Twitter hôm 2-9.

Trong một đoạn tweet khác, ông Trump cho biết bà Kious quyết định chia sẻ đoạn phim vì bà ấy thực sự không thích “bà Nancy Pelosi ngớ ngẩn”

Nhiều người sau đó đã lên tiếng chỉ trích bà Pelosi vì hành vi của bà ấy. Một số người còn giễu cợt rằng việc bỏ phiếu hàng loạt qua thư, vốn là một điểm gây tranh cãi chính giữa hai đảng là không cần thiết, nếu tình hình hiện vẫn đủ an toàn để bà Pelosi có thể đến một thẩm mỹ viện để làm tóc.

Ngược lại, các thành viên đảng Dân chủ đã nhân cơ hội để chế nhạo Trump, với một số ý kiến cho rằng ông thực sự đã quá tập trung vào việc công kích bà Pelosi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm