Lực lượng vũ trang Ukraine kiểm tra lãnh thổ của Nga

Trong bản tuyên bố phát đi hôm 10-2 từ giám đốc trung tâm Giảm nhẹ Rủi ro Hạt nhân Quốc gia Nga ông Sergei Ryzhkov cho biết: “Theo thỏa thuận Vienna về các biện pháp tăng cường niềm tin và an ninh, trong thời gian từ 9-2 đến 12-2, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga sẽ cho phép các đại diện của Ukraine thanh tra khu vực phía nam của Nga”.

 Khu vực Rostov là nơi những đoàn xe viện trợ nhân đạo cho Ukraine từ Nga thường đi qua (Ảnh: AP)

Theo ông Ryzhkov, vùng lãnh thổ do phía Ukraine kiểm tra thuộc khu vực Rostov với diện tích 15.000 km2. Những cuộc kiểm tra như vậy được thực hiện thường xuyên dựa trên các yêu cầu về thông tin để xác minh các hoạt động quân sự trong khu vực có tồn tại hay không tồn tại.

Trước đó, vào tháng 3-2014 theo thỏa thuận Vienna, các chuyên gia quân sự của Ukraine đã tiến hành kiểm tra khu vực Belgorod và Kursk của Nga. Kết thúc đợt kiểm tra không có bất kỳ vi phạm nào được phát hiện trong lãnh thổ của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga. 
Khu vực Rostov là nơi những đoàn xe cứu trợ nhân đạo của Nga thường xuyên đi qua để tiếp tế dân thường những khu vực chiến sự miền Đông Nam Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm