Lực lượng ly khai đánh chìm tàu tuần tra Ukraine?

Cục Bảo vệ biên giới Ukraine cho biết kết quả điều tra cho thấy tàu tuần tra Ukraine chở bảy người va phải vật nổi trên mặt biển phát nổ và chìm. Thuyền trưởng mất tích, sáu người bị thương. Reuters đưa tin tàu tuần duyên Ukraine vớt vật nổi lên tàu thì vật nổi phát nổ (ảnh).

Tại miền Đông, AFP đưa tin tại cuộc họp báo hôm 7-6, người phát ngôn quân đội Ukraine cho biết quân Nga và lực lượng ly khai đã dùng pháo nhiều nòng Grad bắn năm lần gần khu vực giữa Donetsk và Mariupol. Tám binh sĩ Ukraine bị thương trong 24 giờ qua. Máy bay không người lái của đối phương đã bay 38 lần ở khu vực Donetsk và Luhansk.

Ngược lại, lực lượng ly khai ở Donetsk tố cáo với báo chí đã phát hiện quân đội Ukraine triển khai pháo nhiều nòng dọc giới tuyến ở Donetsk và Luhansk. Ngoài ra, quân đội Ukraine còn bắn pháo làm hai dân thường ở Donetsk bị thương.

Trong khi đó, hãng tin TASS (Nga) đưa tin tại thủ đô Kiev hôm 7-6, hàng trăm người đã dựng năm lều tại quảng trường là nơi trước đây các lực lượng lật đổ Tổng thống Yanukovych tập trung biểu tình. Những người biểu tình khẳng định bắt đầu mở chiến dịch đề nghị chính phủ cải cách như đã hứa nhưng không yêu cầu chính phủ ra đi.

Đêm 7-6, một nhóm lạ mặt đã đến phá lều. Cảnh sát ở gần đó không can thiệp. Cuối tuần trước, khoảng 3.000 người đã biểu tình ở Kiev với các biểu ngữ: “Chúng tôi đói”, “Hãy tăng tiền ưu trí”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm