Lực lượng đặc nhiệm Anh bị IS phục kích gài bom

Tờ Daily Mail ngày 1-5 đưa tin, vụ tấn công diễn ra vào hôm 27-4 và có báo cáo cho biết đã có những binh sĩ Ý bị giết hoặc bị thương khi di chuyển cùng đoàn xe của lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Anh (SBS). Trong khi đó, các quân nhân của Anh đã kịp thời thoát khỏi bẫy phục kích của IS và bảo toàn tính mạng.

“Các xe chất đầy thuốc nổ đã được bố trí dọc theo tuyến đường di chuyển của quân đội Anh và Ý rồi bất ngờ lao vào đội hình và phát nổ” - theo trang tin Debka.

Sau khi dùng các xe bom phục kích, những chiến binh IS khác xuất hiện tấn công vào đoàn đặc nhiệm của SBS bằng súng cối và súng máy hạng nặng.

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ Anh SBS. Nguồn: Daily Mail

“Lực lượng quân đội phương Tây chỉ có thể trốn thoát sau khi các máy bay chiến đấu và trực thăng của Italy và Pháp can thiệp” - trang Debka cho hay.

Theo Daily Mail, thông tin trên xuất phát từ các nguồn tin quân sự và tình báo giấu tên.

Trận phục kích trên diễn ra trong bối cảnh SBS và nhóm lực lượng hỗ trợ đặc biệt của liên quân đang cùng các đồng minh lên kế hoạch tấn công TP Sirte, miền bắc Libya, nơi đang bị nhóm khủng bố IS chiếm giữ.

Trong khi đó Bộ Quốc phòng Anh hôm 30-4 từ chối xác nhận bất kỳ thông tin về hoạt động của lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của nước này tại Libya.

Theo Daily Mail, lực lượng đặc nhiệm của Anh đã có mặt tại Libya nhiều tháng nay. Quốc vương Jordan trong một cuộc họp bí mật với Mỹ cũng từng xác nhận về sự xuất hiện lực lượng này trên chiến trường Libya.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm