Nghi án Kim Jong-nam bị sát hại:

Luật sư của Đoàn Thị Hương: 'Cô ấy nói mình vô tội'

Theo Reuters, Tòa án sơ thẩm Sepang của Malaysia ngày 1-3 đã tuyên hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (hộ chiếu Việt Nam, 29 tuổi) và Siti Aisyah (hộ chiếu Indonesia, 25 tuổi) tội mưu sát người đàn ông mang hộ chiếu Kim Chol, được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nghi phạm Siti Aisyah được luật sư (LS) Gooi Soon Seng do Đại sứ quán Indonesia tại Malaysia chỉ định bào chữa. Trong khi LS Selvam Shanmugam là người bào chữa cho nghi phạm Đoàn Thị Hương.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương xuất hiện với gương mặt sưng húp, đôi mắt đỏ hoe. Ảnh: AP

Nghi phạm Đoàn Thị Hương xuất hiện tại phiên tòa với gương mặt thất thần, sưng húp, đôi mắt đỏ hoe và bị còng tay. Hương mặc chiếc áo phông màu vàng và quần jean. Nghi phạm Siti Aisyah mặc chiếc áo phông màu đỏ với quần jean, gương mặt cô nhìn ảm đạm, u buồn hơn.

Sau khi phiên tòa kết thúc, cả hai nữ nghi phạm được bảo vệ bởi áo chống đạn để phòng trường hợp những người dính líu tới vụ sát hại này muốn “giết người diệt khẩu”, theo Reuters.

Sau khi bản cáo trạng được tuyên nhưng không có lời kháng cáo nào được ghi nhận. LS bào chữa cho nghi phạm Đoàn Thị Hương nói với PV bên ngoài tòa án rằng thân chủ của ông nói với ông rằng cô ấy vô tội.

“Cô ấy phủ nhận. Cô ấy đã phủ nhận. Cô ấy nói "Tôi vô tội"" - LS Selvam Shanmugam cho biết. “Chắc chắn cô ấy sẽ rất hoảng sợ và đau đớn khi biết mình sẽ đối mặt với án tử hình” - ông Selvam Shanmugam nói.

Theo Reuters, Aisyah và Hương đã nói với các nhà ngoại giao khi họ đến thăm cô trong tù rằng họ đã vô tình trở thành một con cờ trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam. Cả hai nữ nghi phạm trên cũng từng nói với các nhà ngoại giao rằng họ cứ nghĩ họ đang thực hiện một trò chơi trong một chương trình truyền hình thực tế. Nghi phạm Aisyah khai rằng cô được trả khoảng 90 USD bởi những kẻ đã lừa cô tham gia vụ này.

Phiên tòa tiếp theo xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah dự kiến diễn ra ngày 13-4 tại Tòa án cấp cao Shah Alam. Nếu hai nghi phạm trên bị tuyên có tội, họ sẽ bị treo cổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm