Lũ quét kinh hoàng vùi hàng trăm ngôi nhà ở Indonesia

Ngày 14-7, các nhà chức trách Indonesia cho biết, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và hàng chục người mất tích sau trận lũ quét kinh hoàng vùi hàng trăm ngôi nhà dưới bùn trên đảo Sulawesi, Indonesia.

“Từ dữ liệu mới nhất mà tôi nhận được thì chỉ riêng ở Radda đã có 56 người mất tích, nhưng con số còn có thể cao hơn khi hiện có nhiều ngôi làng mà chúng tôi vẫn chưa tiếp cận được” – đài Channel News Asia dẫn lời bà Indah Putri Indriani, người đứng đầu Bắc Luwu cho biết.

Lực lượng cứu hộ mang một thi thể được tìm thấy sau trận lũ quét ở Nam Sulawesi. Ảnh: AFP

Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành để tìm kiếm những người bị lũ và bùn cuốn trôi sau khi nước từ ba con sông ở Bắc Luwu tràn qua do mưa lớn.

Hàng trăm ngôi nhà, các văn phòng chính phủ và cơ sở công cộng cũng bị nhấn chìm trong lớp bùn sâu ba đến năm mét. “Chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy mái của những ngôi nhà từ xa” – ông Muslim Muchsin, người đứng đầu cơ quan cứu trợ và giảm nhẹ thiên tai Bắc Luwu cho biết.

Có tới 2.000 người đang trú ẩn tại các nhà an toàn nhưng nước lũ và bùn đang gây khó khăn cho những nỗ lực cung cấp vật tư đến chỗ người dân.

Ông Muchsin chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi đang tập trung vào việc dọn sạch các mảnh vỡ tràn ngập trên đường để có thể mang nhu yếu phẩm vào trong”.

Đầu năm nay, những cơn mưa kỷ lục đã gây ra lũ lụt và lở đất khiến gần 70 người chết tại Jakarta và các vùng lân cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm